x close

สุขุมพันธุ์ แจงให้ไปอยู่ดอยหนีน้ำท่วม แค่พูดเล่น อย่าตีความใหญ่โต


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

             ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เเจงเรื่องให้คนกรุงไปอยู่บนดอยเพื่อหนีน้ำท่วมแค่พูดเล่น วอนสื่ออย่าตีความใหญ่โต เผยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาทางรับมือและแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่

             จากกรณีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ได้ออกมาพูดถึงการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพฯ เนื่องจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันมาเป็นเวลา 2 วัน ไปเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ว่าถ้าไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้อีกก็ให้คนกรุงเทพฯ ไปอยู่บนดอยแทน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น 

             ล่าสุด ( 26 มีนาคม 2558) ในงานแถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารเกี่ยวกับการเตรียมรับมือสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่กรุงเทพฯ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ขอให้เข้าใจตรงกันบางทีตนก็พูดเล่น แบบพูดทีเล่นทีจริง ซึ่งการยกคำพูดนั้นมาเป็นเรื่องใหญ่โต จะทำอย่างนั้นตนก็ไม่ว่า แต่ขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้เกียรติลูกน้องตนบ้าง เพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างทำงานหนักมาก 

             ส่วนจะด่าตน ด่าเมื่อไรก็ได้ เพราะตนนั่งอยู่ตรงนี้อีก 2 ปี ไม่ไปไหนแน่นอน แต่ขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวดี ๆ เกี่ยวกับการทำงานของ กทม. บ้าง และขอให้ชาวกรุงเทพฯ วางใจได้ แม้ กทม. จะไม่สามารถแน่ใจว่าฝนจะตกมากหรือน้อย ประชาชนอาจจะกังวลและเป็นห่วง แต่ขออย่าคิดว่า กทม. ไม่มีความพร้อมในการระบายน้ำท่วมในพื้นที่

             ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังได้เปิดเผยถึงเนื้อหาการประชุมด้วยว่า ในขณะนี้ทาง กทม. กำลังเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาภัยแล้งและการป้องกันน้ำท่วม โดยในส่วนภัยแล้งได้รับการยืนยันจากผู้อำนวยการเขตว่ายังคงมีปัญหาอยู่ กทม. จึงยังคงดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ที่เกษตรกรในพื้นที่ตะวันออกทำนาปรัง

             สำหรับปัญหาฝนตกหนักเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ทางสำนักการระบายน้ำได้รายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้เร่งระบายน้ำจนแห้งจนถึงเวลา 23.00 น. แต่เนื่องจากขณะนี้อากาศแปรปรวน จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมทั้งอุปกรณ์ เครื่องสูบน้ำ และบุคลาการตลอดเวลา ซึ่งปกติเจ้าหน้าที่ กทม. จะทำงานเต็มเวลาในช่วงมีฝนตกหนักอยู่แล้ว

             นอกจากนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนัดประชุมกับหน่วยงานสาธารณูปโภคที่มีการก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพฯ เนื่องจากพบว่าการก่อสร้างเป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำ อาทิ กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท การประปานครหลวง การไฟฟ้านครหลวง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)  ที่กำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าในหลายพื้นที่ เพื่อทำงานอย่างบูรณาการในการแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ มีการก่อสร้างจำนวนมากทั้งภาครัฐและเอกชน


เกาะติดข่าว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ แจงให้ไปอยู่ดอยหนีน้ำท่วม แค่พูดเล่น อย่าตีความใหญ่โต อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 16:15:09 21,296 อ่าน
TOP