x close

สมาคมนักข่าวฯ ระบุ ฐปณีย์ เสนอข่าวแรงงานไทยช่วยสะท้อนปัญหาสังคม


สมาคมนักข่าวฯ ระบุ ฐปณีย์ เสนอข่าวแรงงานไทยช่วยสะท้อนปัญหาสังคม
 
          สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ออกแถลงการณ์ถึงบทบาทหน้าที่ของสื่อมวลชน ยันสื่อต้องเสนอข้อมูลเพื่อประโยชน์สาธารณะ พร้อมให้สื่อกำกับกันเอง ระบุฐปณีย์ เอียดศรีไชย เสนอข่าวแรงงานประมงไทย ช่วยสะท้อนปัญหาสังคมเพื่อนำไปสู่การแก้ไข
 
          วันที่ 27 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้วิจารณ์ถึงการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนการนำเสนอข่าวว่าขาดข้อเท็จจริงและไม่ได้คำนึกถึงผลกระทบต่อประเทศชาติ สมาคมนักข่าวฯ ระบุว่า สื่อมวลชนมีหน้าที่ในการนำเสนอข่าวข้อเท็จจริงสู่สาธารณะ ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อบทบาทและอำนาจขององค์กรต่าง ๆ แต่ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือเยียวยา และหาทางออกเพื่อแก้ไข
 
          ส่วนการที่นายกรัฐมนตรี ได้มีท่าทีแสดงออกถึงความไม่พอใจต่อการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา และระบุให้องค์กรสื่อไปตรวจสอบดูแลกำกับกันเอง สมาคมนักข่าวฯ เป็นแนวทางที่สอดคล้องกับการปฏิรูปสื่อที่ผลักดันให้ทำหน้าที่กำกับการทำงานของสื่อด้วยกันเองอยู่แล้ว
 
          ทั้งนี้การทำหน้าที่ของน.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จากการเสนอข่าวแรงงานประมงไทยในประเทศอินโดนีเซีย สมาคมนักข่าวฯ เห็นว่าเป็นการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนที่นำเสนอปัญหาและความทุกข์ยากของคนไทยที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง พร้อมยืนยันว่าสื่อต้องนำเสนอข้อมูลเพื่อประโยชน์สาธารณะบนพื้นฐานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย



เกาะติด ข่าวฐปณีย์ เอียดศรีไชย อัพเดทล่าสุด  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมนักข่าวฯ ระบุ ฐปณีย์ เสนอข่าวแรงงานไทยช่วยสะท้อนปัญหาสังคม อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2558 เวลา 11:00:55 16,897 อ่าน
TOP