x close

ณัฐวุฒิ เชื่อถ่ายสดพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ อาจเป็นแค่งิ้วโรงใหญ่


ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

               ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ชี้รัฐบาลเริ่มสั่นคลอนด้วยกลไกอำนาจตัวเอง ย้ำจุดยืนรัฐประหารทำให้เกิดรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยไม่ได้ หยันถ่ายทอดสดพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ สปช. 20-26 มีนาคมนี้ เหมือนดูงิ้วโรงใหญ่ แต่ดีเปิดหูเปิดตาประชาชน ระบุนายกรัฐมนตรีเครียดบ่อยไม่แปลก เพราะรัฐบาลเจอสารพัดปัญหา

               วันที่ 27 มีนาคม 2558 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการเข้าใจตรงกันนะ ออกอากาศทางช่อง Peace TV ว่า การให้มีการถ่ายทอดสดการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ในช่วงวันที่ 20-26 มีนาคม นี้ เป็นเรื่องที่ดีเพราะไม่มีเรื่องอะไรที่ควรจะเป็นความลับต่อประชาชน เพราะคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญก็ได้แถลงประเด็นหลัก ๆ ให้ทราบเรื่อยมา และยังบอกว่าผู้ที่คัดค้านอ่านเฉพาะที่ตัวเองสนใจแต่ไม่ได้อ่านทั้งฉบับ การถ่ายทอดสดครั้งนี้จะทำให้คนทั้งประเทศได้รับรู้ข่าวสารของรัฐธรรมนูญฉบับนี้

               นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวตนไม่คาดหวังกับรัฐธรรมนูญนี้มากมายเพราะมีจุดยืนที่ชัดเจนและเชื่อว่าการรัฐประหารจะไม่สามารถทำให้รัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตยแท้จริง โดยตนจะตั้งใจดูการถ่ายทอดครั้งนี้ว่าจะมีการอธิบายถึงเรื่องดังกล่าวอย่างไร อาจจะเหมือนดูงิ้วโรงใหญ่ก็ได้ใครจะไปรู้  อย่างไรก็ตามประชาชนก็จะเป็นผู้พิจารณาร่วมด้วย ส่วนที่มีการออกมาเถียงกันอาจทำให้เกิดความขัดแย้งในการทำงานของแม่น้ำ 5 สายนั้น ตนมองว่าการเถียงกันในระบอบประชาธิปไตยด้วยเหตุผลถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะหากรัฐธรรมนูญมันไม่ใช่ก็เละเทะอยู่ดี

               นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า ช่วงนี้มีคนถามตนว่าทำไมช่วงนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดูเครียดและหงุดหงิดง่ายกับนักข่าว ตนมองว่าไม่เครียดก็แปลกเพราะรัฐบาลเจอปัญหารุมเร้าหลายด้าน เหมือนมีสัญญาณอะไรแปลก ๆ ที่ตนรู้สึกได้หลายมุมว่าแต่ละก้าวของรัฐบาลไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

               ทั้งนี้เป็นสัญญาณว่าความมั่นคงของรัฐบาลกำลังสั่นคลอนภายใต้อำนาจจากกลไกของรัฐบาลเอง ที่ไม่สามารถจัดการได้ในหลายเรื่อง อาทิ กลุ่มพลเมืองโต้กลับไม่ต้องการให้พลเรือนขึ้นศาลทหาร การนัดรวมตัวกันของคณะสงฆ์ในวันที่ 30 มีนาคม ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อคัดค้านการปฏิรูปศาสนาของนายไพบูลย์ นิติตะวัน สปช. และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ เชื่อถ่ายสดพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ อาจเป็นแค่งิ้วโรงใหญ่ อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2558 เวลา 19:50:40 5,751 อ่าน
TOP