x close

รวบหนุ่ม 17 สุดแสบ ตุ๋นขายของแบรนด์เนมผ่านโซเชียล ฟันเงิน 3 แสน


          รวบหนุ่มใช้ชื่อ ปลาวาฬ หลอกซื้อ-ขายสินค้าแบรนด์เนมผ่านโซเชียล พบหลักฐานเป็นของแบรนด์เนมมูลค่าร่วม 3 แสนบาท 

          วันนี้ (28 มีนาคม 2558) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ แถลงผลการดำเนินคดีกับ นายปลาวาฬ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้ถูกแจ้งความฐานหลอกลวงร้านค้าออนไลน์ พร้อมของกลางเป็นทรัพย์สินแบรนด์เนมหลายรายการ อาทิ คอมพิวเตอร์แม็คบุ๊ก กล้องถ่ายรูป กระเป๋าและรองเท้า จำนวนรวม 55 รายการ มูลค่าประมาณ 300,000 บาท 

          โดยการจับกุมดำเนินคดีดังกล่าวมีขึ้น หลังแม่ค้าผู้ขายรองเท้าและเสื้อผ้าในอินสตาแกรม ได้เข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ ว่าถูกนายปลาวาฬซึ่งใช้ชื่อในอินสตาแกรมว่า "plw" ติดต่อขอซื้อรองเท้ายี่ห้อชาแนล รุ่นแฟลต ในราคา 23,000 บาท แต่แกล้งหลอกว่าโอนเงินแล้ว โดยไม่มีเงินเข้าบัญชีจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบสวนติดตามจนพบตัวนายปลาวาฬที่อพาร์ทเม้นท์ในซอยประชาสงเคราะห์ 14 แขวงและเขตดินแดง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา โดยพบของกลางทั้งหมดอยู่ภายในห้องพัก

          จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า มีพฤติกรรมหลอกลวงซื้อขายสินค้าต่าง ๆ ผ่านโลกโซเชียล เว็บไซต์ และโปรแกรมต่าง ๆ จริง โดยจะใช้ชื่อปลอมว่า "ดิว" และใช้ชื่อในอินสตาแกรมว่า "plawanlava" โดยจะมีการผลัดเปลี่ยนวิธีหลายรูปแบบ เป็นทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสลับกันตามสถานการณ์ จนเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินหรือส่งของมา ยอมรับว่าทำมาแล้ว 2-3 ปี ส่วนเงินที่ได้ก็นำไปใช้จ่ายส่วนตัว ไม่ได้เรียนหนังสือและไม่ได้ประกอบอาชีพใด ๆ

          ทั้งนี้เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ยักยอกทรัพย์ ฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลปลอม เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ก่อนนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัว กรุงเทพฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่ม 17 สุดแสบ ตุ๋นขายของแบรนด์เนมผ่านโซเชียล ฟันเงิน 3 แสน อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2558 เวลา 13:35:28 17,019 อ่าน
TOP