x close

ป๋าเปรม ห่วงไทยยังแตกแยก-โกงฝังลึก ขอยึดธรรมาภิบาล

ป๋าเปรม ห่วงไทยยังแตกแยก-โกงฝังลึก ขอยึดธรรมาภิบาล


          พล.อ. เปรม เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการและการสัมมนาระหว่างประเทศ พร้อมระบุ ห่วงไทยยังแตกแยก ทุจริตฝังลึก ขอยึดธรรมภิบาลขจัดวงจรฉ้อราษฎร์บังหลวง

          วันที่ 30 มีนาคม 2558 พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวว่า ยินดีที่ได้เป็นเกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการและการสัมมนาระหว่างประเทศ พร้อมขอชื่นชมสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่ย่อท้อ เพื่อเสริมสร้างความยุติธรรม และหลักธรรมาภิบาลให้แก่ประชาชนตลอดระยะเวลา 15 ปี

          ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2540 (รัฐธรรมนูญฉบับก้าวหน้า) ได้กำหนดให้มีองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ เพื่อทำหน้าที่กำกับดูแลการให้บริการสาธารณะ จึงทำให้มีการจัดตั้งหน่วยงานผู้ตรวจการแผ่นดินขึ้นในปี พ.ศ. 2543

          นอกจากนี้ พล.อ.เปรม ยังกล่าวว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยประสบปัญหาความแตกแยกทางสังคม ทำให้เห็นว่าการขาดธรรมาภิบาลได้ฝังตัวลึก มีการทุจริต ประพฤติมิชอบที่เรื้อรัง รวมถึงผู้ที่มีตำแหน่งหน้าที่และข้าราชการบางส่วนขาดจริยธรรม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้นำไปสู่การเคลื่อนไหวทางสังคม และเรียกร้องให้ปฏิรูปโดยเร่งด่วนและครอบคลุมทุกด้าน

          อย่างไรก็ตาม ธรรมภิบาลจะเป็นหนทางเดียวที่จะนำไปสู่การพัฒนาของสังคมไทย และการขจัดวงจรอุบาทว์ของฉ้อราษฎร์บังหลวง


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป๋าเปรม ห่วงไทยยังแตกแยก-โกงฝังลึก ขอยึดธรรมาภิบาล อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 20:45:01 11,426 อ่าน
TOP