x close

ประยุทธ์ ย้อนถาม ยิ่งลักษณ์ แก้ปัญหาค้ามนุษย์ทำอะไรบ้าง


ประยุทธ์ ย้อนถาม ยิ่งลักษณ์ แก้ปัญหาค้ามนุษย์ทำอะไรบ้าง

 
           พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา คุยรัฐบาลนี้แก้สารพัดปัญหาเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ย้อนถามกลับสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์แก้ปัญหาอะไรบ้าง ยันเดินหน้าแก้ปัญหาต่อเนื่อง ชี้มีร่าง พ.ร.บ. เป็นรูปธรรมในการแก้ปัญหา
 
           วันที่ 30 มีนาคม 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงรายงานการค้ามนุษย์ผ่านทางเฟซบุ๊กว่าสมัยรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้ทำให้ประเทศไทยถูกลดไปในกลุ่มที่ 3 ว่า แก้ปัญหาอย่างไร มีอะไรบ้าง กฎหมายค้ามนุษย์มีหรือไม่ เพราะรัฐบาลนี้เพิ่งจะออก พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และยังได้แก้ปัญหาด้วยการจดทะเบียนเรือ 6-7 หมื่นลำเพิ่มขึ้น 3 หมื่นลำ มีการจดทะเบียนแรงงานทาส แรงงานเถื่อน นำเหยื่อที่ติดคุกนอกประเทศกลับมา รัฐบาลนี้เป็นคนทำเพียงแต่ไม่ได้โฆษณา ยืนยันว่าตนแก้ทุกอัน แต่จะเสร็จหรือไม่ตนไม่ทราบ แต่มีความก้าวหน้าที่ดีขึ้น
 
           นอกจากนี้ที่ระบุให้ตนไปอ่านรายงานของรัฐบาลที่แล้ว ตนอ่านทุกอันแต่ทางสหรัฐอเมริกาไม่ได้อ่าน หรืออ่านแล้วเห็นว่าไม่ได้เป็นอย่างนั้น รัฐบาลนี้จึงได้ทำเพิ่ม  แต่สหรัฐอเมริกาตอบกลับมาว่าไม่ทันกาลแล้ว
 

           ทั้งนี้เพื่อจะได้ไม่ถูกจับกุมจึงต้องบังคับให้มีการจดทะเบียนเรืออย่างถูกต้อง ดูเรือไม่ให้ชื่อซ้ำกัน ซึ่งกฎหมายในภาวะปกติไม่สามารถแก้ไขได้ ถ้าทหารไม่มีกฎหมายก็ไปช่วยไม่ได้
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ย้อนถาม ยิ่งลักษณ์ แก้ปัญหาค้ามนุษย์ทำอะไรบ้าง อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 14:46:01 14,428 อ่าน
TOP