x close

เปิดรายชื่อคนดังนั่งเป็นผู้ช่วย สปช.-แกนนำ กปปส. โผล่แจมด้วย


 
           สำรวจรายชื่อคนดังนั่งเป็นผู้ช่วย ผู้ชำนาญการ ให้สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ แกนนำ กปปส. ติดโผ 3 ราย อาทิ ดร.เสรี วงษ์มณฑา, นายวีระศักดิ์ เครือเทพ, นายสำราญ รอดเพชร ด้านวงการสื่อโผล่ชื่อ ผอ.สถาบันอิศรา และผู้บริหารเครือมติชน
 
           วันที่ 30 มีนาคม 2558 สำนักข่าวอิศรา รายงานความคืบหน้ากรณีที่สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ได้แต่งตั้งเครือญาติ เข้าทำหน้าที่ผู้ช่วยดำเนินงาน และผู้ชำนาญการประจำตัว หลังจากที่มีการเปิดโผยรายชื่อไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น เป็นที่น่าสนใจว่านอกจากการแต่งตั้งเครือญาติแล้ว ยังมี สปช. บางส่วนได้แต่งตั้ง “เซเลบ-คนดัง” ที่มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นเข้ามาช่วยงานเช่นกัน

โดยรายชื่อของบุคคลดังกล่าวมีดังนี้

           1. นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีต ส.ว. สรรหา ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการล้มรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้ง นายวิชัย ชื่นชมพูนุท อดีตรองประธานศาลปกครองสูงสุด หนึ่งในคนที่คัดค้าน พ.ร.บ.จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครองฉบับใหม่ ที่บัญญัติให้เปิดทางเลือกในการเข้ามาเป็นกรรมการตุลาการศาลปกครอง (ก.ศป.) ที่อาจจะกระเทือนบัลลังก์ประธานศาลปกครอง ของนาย หัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ในกรณีจดหมายน้อย

           2. นายวิทยา กุลสมบูรณ์ ผอ.สถาบันวิจัยสังคมจุฬาลงกรณ์ และหนึ่งในเครือข่ายแพทย์ชนบท ได้แต่งตั้งให้ นายวิชัย โชควิวัฒน์ กรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ บอร์ด สปสช.  คนดังจากวงการสาธารณสุข เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว

           3. นายประดิษฐ์ เรืองดิษฐ์ อดีตนายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้แต่งตั้ง ดร.มานะ ตรีรยาภิวัฒน์ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ ม.หอการค้าไทย เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว

           4. นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ อดีต ผอ.อ.ส.ม.ท. ได้แต่งตั้ง นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผอ.สถาบันอิศรา เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว

           5. นางภัทรียา สุมะโน อดีตรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้แต่งตั้ง นายเรืองชัย ทรัพย์นิรันดร์ รองประธานบริหารเครือมติชน เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว

           6. ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีต ส.ว. สรรหา และคอลัมนิสต์ชื่อดัง ได้แต่งตั้งให้ นายสำราญ รอดเพชร อดีตแกนนำพันธมิตรฯ เป็นผู้ชำนาญการ

           7. นางประภา เหตระกูล ศรีนวลนัด ผู้บริหารสื่อเครือเดลินิวส์ ได้แต่งตั้ง ให้ ดร.เสรี วงษ์มณฑา แกนนำ กปปส. ที่นำมวลชนเข้าปิดล้อมที่บ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้ามาเป็นผู้เชี่ยวชาญ

           8. ดร.จรัส สุวรรณมาลา นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ชื่อดัง หนุ่งในทีมร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ได้แต่งตั้งให่ นายวีระศักดิ์ เครือเทพ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเคยขึ้นปราศรัยบนเวที กปปส. เป็นผู้เชี่ยวชาญ

           9. นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์การต่อต้านคอร์รัปชั่นฯ ได้แต่งตั้ง นายมานะ นิมิตรมงคล ผอ.องค์การต่อต้านคอร์รัปชั่นฯ เป็นผู้เชี่ยวชาญ

           10. พ.อ. ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ ได้แต่งตั้งให้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตฯ  และอดีตอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เป็นผู้ชำนาญการ

           11. ดร.จุรี วิจิตรวาทการ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้แต่งตั้งให้ พล.ต.อ. วสิษฐ เดชกุญชร อดีตนายตำรวจประจำราชสำนัก เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว

           12. นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้แต่งตั้งให้ นายโฆสิต สุวินิจจิต” อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อดีตที่ปรึกษาประธานวุฒิสภาและรัฐมนตรีหลายกระทรวง เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว

           ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารายชื่อคนดังข้างต้นบางคนอยู่ในแวดวง กปปส. ทั้งที่เคยขึ้นเวทีโจมตีปราศรัย และการนำทัพมวลชนไปปิดล้อมที่บ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์  รวมไปถึงคนดังที่อยู่ในแวดวง การเมือง ศาล และสื่อมวลชน  ซึ่งมีความสนิทแนบแน่นกับ สมาชิก สปช. เข้ามาช่วยทำงานในการปฏิรูปประเทศ



ภาพจาก สำนักข่าวอิศรา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดรายชื่อคนดังนั่งเป็นผู้ช่วย สปช.-แกนนำ กปปส. โผล่แจมด้วย อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 15:02:52 16,886 อ่าน
TOP