x close

เพจดัง Drama Addict สวนหมัด ปวิน ปมตอแหลแลนด์ ใส่ชุดไทยกินเบอร์เกอร์


  เพจดัง Drama Addict สวนหมัด ปวิน ปมตอแหลแลนด์ ใส่ชุดไทยกินเบอร์เกอร์
 

       ประเด็นการจุดกระแสให้ใส่ "ชุดไทย" มากขึ้นในชีวิตประจำวัน กำลังกลายเป็นวิวาทะร้อนแรงเพิ่มขึ้นไปอีก

       ภายหลังจาก รศ. ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการฝีปากกล้า ซึ่งปัจจุบันสอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ได้โพสต์ภาพแม่ลูกคู่หนึ่งใส่ชุดไทยเข้าไปนั่งรับประทานอาหารในร้าน "เบอร์เกอร์" ยี่ห้อดัง พร้อมกับเขียนบรรยายภาพว่า

       "รณรงค์แต่งชุดไทย แต่ดัดจริตจกอาหารฝรั่ง ตอแหลกันจริงสังคมนี้"

       แน่นอน..ทันทีที่ความเห็นดังกล่าวของ "ปวิน" กระจายผ่านเฟซบุ๊ก-โซเชียลมีเดีย ก็พลันบังเกิดความเห็นหลากหลาย ทั้งกลางๆ เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

       ล่าสุด (31 มีนาคม 2558) แอดมินเพจดัง "Drama-addict" ก็ได้ออกมาเขียนแสดงความเห็นต่อกรณีดังกล่าวเช่นกัน โดยโพสต์ผ่านเพจเอาไว้อย่างดุเดือดดังนี้

       "ช่วงนี้กำลังมีกระแสรณรงค์ให้คนไทยแต่งชุดไทยเหมือนที่คนญี่ปุ่นใส่ชุดกิโมโนได้ในชีวิตประจำวัน เพจ อจ.ปวิน ก็เอาภาพของแม่ลูกที่แต่งชุดไทยขณะกำลังกินเบอร์เกอร์มาค่อนแขวะเขาว่าดัดจริต ตอแหล คิดจะแต่งชุดไทยแล้วมึงแดกอาหารฝรั่งทำไมยะ ลูกเพจ อ.ปวิน ก็ตามแขวะสองแม่ลูกกันสนุกปากว่าตอแหลแลนด์มั่งล่ะ กะลาแลนด์มั่งล่ะ


      "คำถามคือ ใครกันแน่ที่กะลาแลนด์ในกรณีนี้

      "การรณรงค์แต่งชุดไทยที่กำลังเป็นกระแสอยู่มันไม่ใช่กระแสถวิลหาของเก่าของโบราณแต่เกิดจากความคิดที่ว่าอยากทำชุดไทยเดิมให้กลายเป็นของร่วมสมัยที่เอามาปรับปรุงประยุกต์ให้เข้ากับยุคปัจจุบันได้อย่างไม่เคอะเขิน

      "ดังนั้นการที่สองแม่ลูกคู่นี้จะแต่งชุดไทยเข้าร้านเบอร์เกอร์ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดัดจริต หรือตอแหล แต่ประการใด

     "หากยึดตามตรรกะของ อ.ปวิน แปลว่าคนที่แต่งชุดไทยมีสิทธิกินอาหารไทยเดิม กินข้าวแช่ชาววังเท่านั้น ถ้ากินเบอร์เกอร์ KFC แปลว่าคนๆ นั้นดัดจริตตอแหลทันทีเลยรึ

    "ถ้างั้นคนญี่ปุ่นที่แต่งุชดกิโมโนก็ห้ามแดกเบอร์เกอร์ ห้ามแดกอาหารฝรั่ง ต้องแดกแต่ซูชิ ซาชิมิ เท่านั้นจึงจะถูกจริตและไม่ตอแหลในสายตาของ อ.ปวิน หรือไง

    "พูดสั้น ๆ เขาจะแดกอะไรก็เรื่องของเขา เสือกอะไรด้วยล่ะเนี่ยอีดอกส์"



  ที่มาและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดัง Drama Addict สวนหมัด ปวิน ปมตอแหลแลนด์ ใส่ชุดไทยกินเบอร์เกอร์ อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2558 เวลา 16:50:56 28,516 อ่าน
TOP