x close

หลวงปู่สุข พ่อพระหมอ ยันไม่สร้างอนุสรณ์ที่ระลึก ขออโหสิต่อทุกคน



              หลวงปู่สุข พ่อของพระหมอบัณฑิต ยันจะไม่สร้างอนุสรณ์ที่ระลึก เผยทำได้ก็แค่อโหสิกรรมต่อทุกคน พร้อมบอกไม่ต้องห่วงวัด ยังอยู่ด้วยความสงบร่มเย็นเหมือนเดิม

           วันที่ 31 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดป่าตอสีเสียด บ้านเดื่อ ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ยังคงเงียบสงบ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถปิดคดีสังหารพระบัณฑิต สุปัณฑิโต หรือพระหมอบัณฑิต สงวนแก้ว อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด โดยได้จับกุม นายบรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ ประธานบริหารโรงพยาบาลเอกอุดร ในข้อหาผู้บงการฆ่าพระบัณฑิต รวมไปถึง ด.ต. ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองอุดรธานี นายบุญนาค หงษาคำ พนักงานขับรถ สำนักงานชลประทานที่ 5 และนายปัญจ๋า ชารีแสน อดีตนักการภารโรงใน จ.กาฬสินธุ์ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

           ทั้งนี้ พระสุข สุจิโต อายุ 73 ปี หรือหลวงปู่สุข พ่อของพระหมอบัณฑิต กล่าวว่า หลังจากจับกุมผู้บงการและกลุ่มมือปืนได้ทั้งหมดแล้ว ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบ ซึ่งครั้งล่าสุดที่มาพบเมื่อวันที่พามือปืนมากราบขอขมาเท่านั้นเอง ในส่วนของพระไม่ต้องไปรับรู้เรื่องทางโลก เพราะไม่ใช่หน้าที่ของพระ พระเองไม่มีอะไรไปบริจาคทาน ทำได้ก็แค่อโหสิกรรมต่อทุกคนเท่านั้น

           ในส่วนที่ถามกันมาว่าจะมีการทำอนุสรณ์ให้กับพระหมอบัณฑิตหรือไม่นั้น คงไม่ทำอะไรเป็นอนุสรณ์ที่ระลึกทั้งนั้น พ่อแม่ครูอาจารย์ท่านก็ไม่เคยคิด แต่ก็มีลูกศิษย์ที่กรุงเทพฯ จำนวนไม่น้อยที่คิดจะรวบรวมประวัติ ผลงาน คำสอน จัดพิมพ์เป็นหนังสือ วัดป่าตอสีเสียดไม่มีแผนจะทำอะไร เป้าหมายคือทำอย่างไรให้พ้นทุกข์ แต่ตอนนี้ยังร้อนไม่หยุด จิตถ้าไม่สงบมันก็จะไม่เย็น

           หลวงปู่สุข กล่าวต่อว่า มีพระสงฆ์หลายกลุ่มทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด แวะเวียนมาจำวัดอยู่เรื่อย ๆ ลูกศิษย์ญาติโยม ก็มาปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิกันเหมือนเดิม ไม่มีโฆษณาว่าวัดทำอะไร ไม่ต้องห่วงวัดว่าจะเป็นอย่างไร ต้นไม้ที่ปลูกไว้ในวัดก็โตเรื่อย ๆ วัดก็ยังอยู่ด้วยความสงบร่มเย็นเหมือนเดิม

           ด้าน พ.ต.อ. จักฎ์กฤษณ์ จันทรรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี หัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีพระหมอ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้รวบรวมพร้อมสรุปสำนวนคดีเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับทางพนักงานสอบสวนของกองปราบปราม และรอหนังสือให้ส่งมอบสำนวน จากทางผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางที่จะต้องส่งมาให้มอบสำนวนให้เท่านั้น

  เกาะติด ข่าวพระหมอบัณฑิตถูกฆ่า แบบอัพเดททั้งหมด 



ภาพจาก สปริงนิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่สุข พ่อพระหมอ ยันไม่สร้างอนุสรณ์ที่ระลึก ขออโหสิต่อทุกคน อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2558 เวลา 17:42:21 9,814 อ่าน
TOP