x close

หมอคนนี้เคยช่วยทารกไว้เมื่อ 30 ปีก่อน วันนี้เด็กคนนั้นเป็นนักดับเพลิงช่วยชีวิตเขา


หมอคนนี้เคยช่วยทารกคนนี้ เมื่อ 30 ปีก่อน และเด็กคนนั้นเป็นนักดับเพลิงมาช่วยชีวิตเขาไว้

               เรื่องราวสุดเหลือเชื่อของคุณหมอสูงวัยผู้หวิดถูกไฟคลอกเสียชีวิตคารถ แต่ได้รับความช่วยเหลือทันเวลา จากเจ้าหน้าที่กู้ภัยผู้เป็นทารกคลอดก่อนกำหนดที่เขาเคยช่วยชีวิตไว้เมื่อ 30 ปีก่อน !

               เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์ ktla เผยเรื่องราวสุดอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นกับคุณหมอไมเคิล แชนนอน ซึ่งหวิดไม่ได้มีชีวิตรอดจากอุบัติเหตุเมื่อปี 2554 ที่เขาติดอยู่ในรถที่ไฟกำลังลุกไหม้อย่างหนัก เคราะห์ดีที่หน่วยกู้ภัยของออเร้นจ์ เคาน์ตี้ มาถึงทันเวลา และเป็นเจ้าหน้าที่หนุ่มวัย 30 ที่ชื่อ คริส โทรคีย์ เป็นผู้ดึงตัวเขาออกมาจากรถคันดังกล่าวได้ทัน ก่อนจะถูกไฟคลอกสาหัสไปกว่านี้ 

               หลังจากนั้นก็กลายเป็นที่ทราบในเวลาต่อมาว่า เจ้าหน้าที่หนุ่มรายนี้คือคนเดียวกับทารกชายคลอดก่อนกำหนดที่คุณหมอไมเคิลเคยช่วยชีวิตไว้เมื่อ 30 ปีก่อนนั่นเอง โดยฝ่ายที่จำได้ก่อนคือคริส ขณะที่ไปเยี่ยมอาการไฟคลอกของเหยื่อที่เขาเพิ่งช่วยชีวิตไว้ และเมื่อได้ยินชื่อคนไข้ว่าเป็นคุณหมอไมเคิล แชนนอน ก็ทำให้เขานึกได้ว่าเป็นคุณหมอท่านเดียวกับที่ดูแลตอนเขาเกิด 

หมอคนนี้เคยช่วยทารกคนนี้ เมื่อ 30 ปีก่อน และเด็กคนนั้นเป็นนักดับเพลิงมาช่วยชีวิตเขาไว้

หมอคนนี้เคยช่วยทารกคนนี้ เมื่อ 30 ปีก่อน และเด็กคนนั้นเป็นนักดับเพลิงมาช่วยชีวิตเขาไว้


               รายงานระบุว่า เมื่อ 30 ปีที่แล้ว เด็กชายคริสเกิดมาด้วยน้ำหนักตัวเพียง 1,450 กรัม มีโอกาสรอดแค่ 50% แต่ก็ได้คุณหมอแชนนอนคอยดูแลใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง จนร่างกายแข็งแรงและปลอดภัยออกจากโรงพยาบาลได้ในที่สุด 

               ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (29 มีนาคม) ในงานการกุศลงานหนึ่ง และได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวที่น่าเซอร์ไพรส์นี้ โดยฝ่ายคุณหมอแชนนอนบอกว่า มันวิเศษมากที่ได้เห็นเด็ก ๆ เติบโตขึ้น และก็มีคนหนึ่งกลับมาช่วยชีวิตเขาไว้ในตอนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด ช่างเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อจริง ๆ 

               ยิ่งไปกว่านั้นความสัมพันธ์ดี ๆ ระหว่างคุณหมอแชนนอนและคริสก็ยิ่งกระชับแนบแน่นขึ้นไปใหญ่ เมื่อหนุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายนี้เพิ่งมีลูกชายเล็ก ๆ 2 คน และกุมารแพทย์ผู้ดูแลครรภ์และทำคลอดให้ลูกชายทั้งสอง ก็คือคุณหมอแชนนอนด้วยนั่นเอง 


world_id:551bb48438217acd39000000



ภาพจาก carbonated.tv , Daria Queen



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอคนนี้เคยช่วยทารกไว้เมื่อ 30 ปีก่อน วันนี้เด็กคนนั้นเป็นนักดับเพลิงช่วยชีวิตเขา อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2558 เวลา 15:02:41 324,758 อ่าน
TOP