x close

สรุปแล้ว โบนันซ่า บุกรุกป่าสงวนจริง สั่งรื้อ ! สนามแข่งรถ-บ้านพัก

สรุปแล้ว โบนันซ่า บุกรุกป่าสงวนจริง สั่งรื้อ ! สนามแข่งรถ-บ้านพัก


          กองทัพภาคที่ 2 ยันสนามแข่งรถและพื้นที่ปลูกบ้านพักของโบนันซ่า เขาใหญ่ กว่า 100 ไร่  เป็นการบุกรุกป่าสงวนชัดเจน เผยเป็นความผิดซึ่งหน้า ต้องรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกทั้งหมด

          จากกรณีที่ พ.อ.สมหมาย บุษบา หัวหน้าคณะทำงานด้านกฎหมายกองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบบริเวณสนามแข่งรถและพื้นที่ปลูกบ้านพัก ของโบนันซ่า รีสอร์ทเขาใหญ่ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รวมพื้นที่กว่า 151 ไร่ ที่มีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาเสียดอ้า เขานกยูง และเขาอ่างหิน นั้น

          ล่าสุด (1 เมษายน 2558) พ.อ.สมหมาย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ได้มีการนำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว หลังจากนี้ทางคณะทำงานด้านกฎหมายกองทัพภาคที่ 2 ก็จะมีหน้าที่ในการติดตามความคืบหน้าทางด้านการดำเนินคดีกับหน่วยงานที่ได้มีการมอบหมายไปว่ามีความคืบหน้าในขั้นตอนใด

          โดยมีกรมป่าไม้ รับผิดชอบหน้าที่ในการตรวจสอบโบนันซ่า ที่ อ.ปากช่อง และจะต้องเป็นผู้ดำเนินการดูแลในขั้นตอนต่าง ๆ แต่ในการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดซึ่งหน้า เนื่องจากมีการแผ้วถางในที่ดินป่าสงวนแห่งชาติ และจากการตรวจสอบในพื้นที่ยังพบว่ามีการสร้างสิ่งปลูกสร้างมากกว่า 10 หลังคาเรือน อีกทั้งยังมีการสร้างสนามแข่งรถ ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งที่ดินในบริเวณดังกล่าวนั้นมีเนื้อที่เกือบ 200 ไร่ แต่เมื่อตรวจเอกสารสิทธิ์ของทางผู้ที่ครอบครองที่ได้มีการนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ มีอยู่ประมาณ 47 ไร่ และที่ไม่มีเอกสารในการนำมาแสดงกว่า 100 ไร่

          ทั้งนี้การลงพื้นที่ดังกล่าวได้มีการใช้กฎหมายทั้งหมด 2 ส่วน คือ การให้องค์การบริหารส่วนตำบลขนงพระ ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ได้มีการใช้กฎหมายความควบคุมอาคาร ให้ได้มีการพิจารณาออกคำสั่งเพิกถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่ และกรมป่าไม้ก็สามารถที่จะใช้มาตรา 25 ของ พ.ร.บ.ป่าสงวน พ.ศ. 2507

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งรับผิดชอบในการดูแล โดยจากการตรวจสอบรายชื่อพบว่า เป็นผู้ที่มีอำนาจในการดูแลและบริการสนามแข่งขันรถ โดยได้แจ้งข้อหาบุกรุกแผ้วถางถือครองที่ป่าสงวนแห่งชาติ พร้อมกันนี้ พ.อ. สมหมาย ยืนว่าจะนำพื้นที่ดังกล่าวกลับคืนมาเนื่องจากพื้นที่ของป่าสงวนแห่งชาติ ที่จะต้องอยู่คู่กับลูกหลานเราต่อไป





ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปแล้ว โบนันซ่า บุกรุกป่าสงวนจริง สั่งรื้อ ! สนามแข่งรถ-บ้านพัก อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2559 เวลา 21:22:18 102,009 อ่าน
TOP