x close

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน จัดหนัก ปวิน ซัดสลิ่มลิเบอร์รัล !?




            แอดมินเพจดัง "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" จัดหนัก ลุยวิพากษ์ "รศ. ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" นักวิชาการไทยชื่อดังประจำมหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตั้งข้อสงสัยเป็นนักวิชาการสายเสรีนิยม หรือลิเบอร์รัล จริงหรือไม่ เพราะแนวคิดบางเรื่องออกแนวโบราณตกยุค ทั้งไม่เปิดกว้างรับฟังความเห็นของฝ่ายเห็นต่าง

            จากกรณีที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ รศ. ดร.ปวิน โพสต์เฟซบุ๊กภาพสองแม่ลูกใส่ชุดไทยนั่งรับประทานแฮมเบอร์เกอร์ในร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมชี้ว่า เป็นอาการดัดจริตตอแหลแลนด์ รณรงค์ใส่ชุดไทย แต่นั่งกินอาหารตะวันตก กระทั่งเกิดวิวาทะอย่างกว้างขวางในโลกโซเชียลฯ อีกทั้งยังทำให้แอดมินเพจฮิจ "ดราม่า แอดดิก" ออกมาแสดงทัศนะสวนทางกับ รศ. ดร.ปวิน

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2558 มีรายงานว่า แอดมินเพจชื่อดังในเฟซบุ๊ก "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ก็เข้ามาร่วมแสดงทัศนะวิพากษ์วิจารณ์ รศ. ดร.ปวิน เช่นกัน



            สำหรับเนื้อความที่ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กมีดังนี้

            "ใครตามเรื่อง อาจาน ปาวิล สุดยอดลิเบอรั่ลลลล หัวก้าวหน้า จากเพจไอ้จ่า Drama-addict มาตั้งแต่เมื่อวานคงเริ่มตาสว่างกันได้แล้วนะ ว่าไอ้คนที่มึงว่าความรู้สูง จบสูงเป็นด๊อกเตอร์ กูล้ำ พวกมึงโบราณ พวกมึงไดโนเสาร์ แม่งก็กากได้ไม่ต่าง กะสลิ่มโง่ ๆ บางคนที่---ด่าเหมือนกัน 555555

            สรุปเรื่องให้คืองี้

            คือท่านจานปาวิล ท่านมีปมกะเรื่อง อะไรไทย ๆ อะไรโบราณ กราบไหว้อะไรนี่อยู่แล้ว เพราะแกล้ำไง แกเท่าเทียม แกลิเบอรัลลล แกไปเจอไอ้เพจส่งเสริมการแต่งชุดไทย แกก็คันไง ไปจี้ปมแก 55555 แกก็เลยแคปเอารูป แม่ลูกกินเบอร์เกอร์อยู่ในร้าน มาวิจารณ์ (แกบอกนะ) อย่าสุภาพว่า" รณรงค์ใส่ชุดไทย แต่ดัดจริตจกอาหารฝรั่ง ตอแหลจริง ๆ สังคมนี้" 5555555

            พอไอ้---จ่าไปเจอ มันก็ไปลากจานมาให้ลูกเพจยำบ้าง (เหี้ยพอกัน) จะได้รู้รสชาติการลากมาถูกด่า 5555555 จานแกก็ลบโพสต์ตามฟอร์ม แล้วก็แถของแกไปเรื่อย สาวกลิเบอรั่ลลล ก็มาอวยกัน ไปหาอ่านเอาเองที่เพจไอ้จ่านะ

            ที่มาเล่านี่คือ จะบอกให้ฟังว่ากูนี่แหละ เคยเป็นติ่งจานแกนะ 55555 ได้ฟังแกพูดหล่อ ๆ (หรือสวย ๆ) เท่ ๆ ที่ไหนสักที่ก็เลยจำชื่อได้ โหยเก่งโว้ย ด๊อกเตอร์โว้ย สอนอยู่ญี่ปุ่นโว้ย ชอบ ๆๆๆๆๆๆๆ ขอแอดเฟซแกไป แกรับนี่กรี๊ดมาก ดีใจ

            แต่พอ ผ่านไปเอะชักยังไง 555555 จากด่าเป็นเรื่องเป็นราว เริ่มด่าเปรอะไปหมด อะไรมาแนวคอนเซอร์เวถีบนี่กูด่าหมด แขวะหมด ไม่วิชาการ---อะไรหรอก ประมาณที่แขวะแม่ลูกชุดไทยน่ะแหละ

            วันนี้ไปโพสต์ข่าวอะไรไม่รู้ กูลืม 555555 ลูกหาบก็มาร่วมด่า ๆๆๆๆ แต่ข้อมูลมันผิดไง กูก็อะไรวะระดับด๊อกเตอร์ ข่าวก็ออกดัง ทำไมข้อมูลมั่วงั้นวะ กูก็เข้าไปบอกว่า ไม่ใช่นะครับจาน เรื่องจริงมันคืองี้ ๆๆๆๆๆ ลบโพสต์เลยจ้าาาา เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ขอโทษไม่โพสต์แก้---อะไรทั้งนั้น ปล่อยเป็นความทรงจำดี ๆ ไป 55555555

            ไอ้รอบหลังนี่หนัก รู้สึกว่าเป็นหัวค่ำวันที่ สมเด็จพระสังฆราชพระองค์เก่าสิ้นพระชนม์ นางก็ทันทีเหมือนกัน โพสต์ไม่ค่อยดีแหละว่างั้น เอาข่าวมาแล้วก็แขวะการนับถือกราบไหว้ตามฟอร์ม

            กูก็เฮ้ย ไม่เข้าท่าแล้ว ถึงมึงไม่นับถือ ไม่ได้อะไร แต่มึงเอาความตายของพระสูงอายุท่านหนึ่งที่เพิ่งเสียชีวิตมาเพื่อแขวะเอาฮา เนี่ยนะ กูก็เลยเข้าไปเตือนว่า มันไม่ดีหรอก ท่านก็เพิ่งเสียข่าวไม่ถึง ชม. เอามาด่า เอามาเฮ ๆ กันมันจะเหมาะเหรอ น่าจะให้เกียรติผู้เสียชีวิตบ้าง ท่านก็ไม่ใช่ฆาตรกรใจบาปหยาบช้า ที่ตายไปแล้วต้องสาปแช่ง สนุกสนานกัน ท่านก็เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบอยู่นะ

            นางลบโพสต์เหมือนเดิม 555555 แต่รอบนี้ถีบกูออกมาจากเฟซเลย จะมาบอกว่า ไอ้พวกลิเบอรัล ความรู้ดี สูงส่ง เชื่อในความเท่าเทียม เสมอภาคน่ะ มึงก็รู้จักให้เกียรติคนที่เค้าไม่ได้คิดเหมือนมึงด้วย ไม่ใช่ไปด่าเค้าว่าโง่ โบราณ กะลา

            หัดดูลิเบอรัลดี ๆ อย่างพวก อ.เกษียร เต เค้าบ้าง เค้าอยู่ในโลกความจริง เค้าเข้าใจโลก ไม่ได้อยากเปลี่ยนแปลงอะไรปุบปับ เค้าประนีประนอม เข้าใจว่ามันต้องใช้เวลา ค่อย ๆ ให้ความรู้กันไป แลกเปลี่ยนกันไป
           
             แขวะเลอะเทอะแบบนี้ไม่ต้อง เป็นถึงด๊อกเตอร์หรอก ครับ จานปาวิล อีอั้มเนโกะจั้ม ก็ทำได้ ด้วยความเคยเคารพครับ"



            มีรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ รศ.ดร. ปวิน ได้ชี้แจงประเด็นโพสต์ภาพแม่ลูกใส่ชุดไทยเอาไว้ ว่า "ขอเรื่องดราม่าชุดไทยอีกนิดและครั้งสุดท้าย ขอชี้แจงว่า รูปที่ผมเอามาลง (ซึ่งลบไปแล้วนั้น) เป็นรูปที่มีการเผยแพร่อย่างกว้างขวางจากเพจ "แต่งชุดไทย ทุกวันเสาร์ อนุรักษ์วิถีไทย" ที่ลงภาพนี้มาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และเพจนี้ได้รับอนุญาตจากเจ้าของภาพให้ลงรูปได้ ผมเอาภาพนี้มาเผยแพร่ต่อเหมือนคนอีกจำนวนมาก ไม่ทราบว่าผมไปละเมิดสิทธิเจ้าของภาพอย่างไร ?

            อาจารย์ ม.เกียวโต ชี้แจงต่อไปว่า "ประการที่ 2 ที่มีการบิดประเด็นไปว่า เค้าแค่ไปงานที่นึงแล้วพาลูกไปทาน Burger King ไม่เกี่ยวกับการโปรโมทชุดไทย แต่อย่าลืมว่า รูปของเค้าก็ไปปรากฏในเพจส่งเสริมชุดไทย คนปกติที่อ่านเพจนี้ย่อมเข้าใจอย่างอัตโนมัติว่า นี่คือส่วนหนึ่งของการส่งเสริมชุดไทย ก็เท่านั้น ส่วนการวิจารณ์ของผมเรื่องความย้อนแย้งในการแต่งชุดไทย รักษาความเป็นไทย และเกลียดของนอก ยังเหมือนเดิมครับ"








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีเจี๊ยบ เลียบด่วน จัดหนัก ปวิน ซัดสลิ่มลิเบอร์รัล !? อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2558 เวลา 18:28:41 53,400 อ่าน
TOP