x close

อดีตเจ้าอาวาส พร้อมมอบตัวเข้าชี้จุดฝัง 4 ศพเด็ก ใต้ฐานพระพรหม


อดีตเจ้าอาวาส พร้อมมอบตัวเข้าชี้จุดฝัง 4 ศพเด็ก ใต้ฐานพระพรหม

อดีตเจ้าอาวาส พร้อมมอบตัวเข้าชี้จุดฝัง 4 ศพเด็ก ใต้ฐานพระพรหม
        
         อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยดินจี่ จ.เชียงใหม่ พร้อมมอบตัวและชี้จุดฝังศพเด็ก 4 คนใต้ฐานพระพรหม โดยจะเข้ามอบตัวก่อนสงกรานต์ ด้านตำรวจเร่งตรวจเพิ่ม 20 วัดเชียงใหม่ พระเล่นไสยศาสตร์


         จากกรณีตำรวจภาค 5 ร่วมกับทหาร บุกตรวจสอบวัดห้วยดินจี่ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า อดีตเจ้าอาวาสของวัดซึ่งถูกจับสึกไปเมื่อปีที่แล้ว ได้มีการสร้างวัตถุมงคลโดยใช้วิชาไสยศาสตร์ นำซากศพเด็กมาผสมทำวัตถุมงคล โดยนำศพเด็กไปฝังไว้ใต้ฐานพระพรหมและศาลฤาษี จำนวน 4 ศพ ซึ่งหนึ่งในนั้นทราบชื่อคือ ด.ญ.วันเพ็ญ ขณะที่ชาวบ้านได้ขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่ทำการขุดฐานพระพรหม จนกว่าจะได้ตัว นายเฉลิม อดีตเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวซึ่งหลบหนีเข้ากรุงเทพฯ ไป เพื่อให้มาชี้จุดและยืนยัน จึงจะยอมให้รื้อฐานพระพรหมได้นั้น

         ล่าสุด วานนี้ (2 เมษายน 2558) พล.ต.ต. ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภาค 5 เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายเฉลิม ได้มีการติดต่อผ่านคนใกล้ชิดมาแจ้งให้กับตำรวจว่า พร้อมเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ และยินดีที่จะมาชี้จุดฝังศพเด็ก โดยคนสนิทของนายเฉลิมบอกอีกว่า นายเฉลิมได้นำศพเด็กหญิงวันเพ็ญไปฝังไว้ใต้ฐานพระพรหมจริง โดยใส่โลงแก้วอย่างดี ส่วนศพเด็กอื่น ๆ อีก 3 ศพนั้น เป็นซากศพเด็กตัวเล็กที่นำไปฝังไว้ตามมุมต่าง ๆ บริเวณฐานพระพรหม ทั้งนี้นายเฉลิมจะเข้ามามอบตัวก่อนวันสงกรานต์ ซึ่งทางตำรวจก็พร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับนายเฉลิมเช่นกัน
 

         อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจภาค 5 จะดำเนินการตรวจสอบวัดที่มีรายชื่อและที่ได้รับการร้องเรียนมาว่ามีการเล่นไสยศาสตร์ต่อไป ซึ่งมีประมาณ 20 กว่าวัดในเชียงใหม่ และอยากฝากเตือนไปยังพระสงฆ์ที่ชอบเล่นไสยเวทต่าง ๆ ว่าพอเถอะ มันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ควรหลีกเลี่ยง และทำให้ภาพลักษณ์ของศาสนาพุทธเมืองไทยเสียหายไปด้วย


ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

     



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตเจ้าอาวาส พร้อมมอบตัวเข้าชี้จุดฝัง 4 ศพเด็ก ใต้ฐานพระพรหม อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2558 เวลา 12:00:06 73,540 อ่าน
TOP