x close

เหตุสลดเรือลากจูงล่ม พ่อว่ายน้ำไม่เป็นสละทุ่นช่วยชีวิตลูก 2 คน ตัวเองจม


เหตุสลดเรือลากจูงล่ม พ่อว่ายน้ำไม่เป็นสละทุ่นช่วยชีวิตลูก 2 คน ตัวเองจม

เหตุสลดเรือลากจูงล่ม พ่อว่ายน้ำไม่เป็นสละทุ่นช่วยชีวิตลูก 2 คน ตัวเองจม

            เกิดเหตุเรือลากจูงล่มที่ปากแม่น้ำบางปะกง พ่อว่ายน้ำไม่เป็นแต่ปล่อยมือจากทุ่นให้ลูก 2 คนใช้พยุงตัว ส่วนตัวเองจมน้ำหายไปต่อหน้าลูกเมีย

           วันที่ 7 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานการขนส่งทางน้ำที่ 6 แหลมฉบัง เจ้าท่า 803 ได้รับแจ้งเหตุเรือล่มที่บริเวณปากแม่น้ำบางปะกง จังหวัดชลบุรี จึงได้นำกำลังไปช่วยเหลือ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบนางรัชนี อินทร์เพ็ญ อายุ  33  ปี พร้อมลูกชายอายุ 16 และลูกสาวอายุ 8 ปี อยู่บนเรือประมงชื่อ อุดมพร ในสภาพอิดโรย หลังสามแม่ลูกลอยคออยู่ในน้ำกว่า 6 ชั่วโมง จนเรือลำดังกล่าวผ่านมาและให้การช่วยเหลือ

           นางรัชนี เล่าว่า ตนกับนายคมกริบ เกตุยิ้ม ผู้เป็นสามี ได้ล่องเรือลากจูง ทรัพย์ทวีลาภ 9 มาจากพระประแดง เพื่อจะไปแหลมฉบัง แต่เมื่อมาถึงบริเวณปากแม่น้ำบางปะกงตอนเวลาประมาณ 24.00 น. ของคืนวาน ก็เกิดคลื่นลมแรง น้ำซัดเข้าเรือจนเอนและอับปางลง ตนรีบเอาถังน้ำสองใบผูกเชือกติดกัน เพื่อทำเป็นทุ่นให้ลูกทั้งสองกับสามีที่ว่ายน้ำไม่เป็นได้เกาะพยุงตัว ส่วนตนเกาะกระติกน้ำใบเดียว แต่ขณะที่ลอยคออยู่เชือกหลุดทำให้ถังน้ำลอยหลุดไป 1 ใบ สามีจึงตัดสินใจปล่อยมือออกเพื่อให้ลูก ๆ ได้เกาะลอยตัวไว้ แล้วก็จมหายไปต่อหน้าต่อตา ตนกับลูกลอยคออยู่อย่างนั้นหลายชั่วโมงจนมีเรือผ่านมาช่วย

           ด้าน นายพัลลพ อยู่เล่ห์ ผู้บังคับการเจ้าท่า 803 เผยว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการค้นหาร่างผู้สูญหายและเรือลากจูงที่จมลง แต่เนื่องจากเหตุเกิดในเวลากลางคืนจึงไม่ทราบพิกัดแน่นอน อย่างไรก็ตาม จะประสานงานขอความช่วยเหลือจากกองทัพเรือต่อไป ส่วนผู้รอดชีวิตทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังบริษัท KPN ซึ่งเป็นเจ้าของเรือแล้ว ให้มารับและหาทางช่วยเหลือต่อไป


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tuk Za Za


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหตุสลดเรือลากจูงล่ม พ่อว่ายน้ำไม่เป็นสละทุ่นช่วยชีวิตลูก 2 คน ตัวเองจม อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2558 เวลา 13:16:12 26,394 อ่าน
TOP