x close

รวบเพิ่มอีก 1 หัวโจก ยูฟัน เตรียมหนีออกนอกประเทศ มีผู้เสียหายแล้วกว่าแสนราย


รวบเพิ่มอีก 1 หัวโจก

          รวบเพิ่มอีกหนึ่ง ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทยูฟันฯ ที่หนองคาย ขณะเตรียมหนีไปต่างประเทศ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ชี้มีผู้เสียหายแล้วกว่าแสนราย วงเงินกว่า 20,000 ล้านบาท     

          เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2558 พลตำรวจโท สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้เสียหายจากกรณีนี้ทั้งสิ้นกว่า 110,000 ราย โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 20,000 ล้านบาท และเชื่อว่าจะมีมากขึ้นในอนาคตหลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพิ่ม หลังจากตรวจสอบข้อมูลที่ยึดได้จากบริษัทสำนักงานใหญ่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุด โดยการร่วมมือกันระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน รวมไปถึงการประสานข้อมูลกับต่างประเทศ การดำเนินการเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดน และประสานกับปปง. ในการตรวจสอบและอายัดและติดตามทรัพย์สินทั้งในประเทศและที่โอนออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านทางใต้มูลค่าหลายพันล้านบาท

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า มีผู้ต้องหาหลายคนเป็นชาวมาเลเซีย ที่ปลอมแปลงเอกสารเป็นคนไทยก่อนมาจดทะเบียนบริษัทในไทย นอกจากนี้ยังพบว่าบุคคลเหล่านี้บางคนถูกศาลชั้นตนพิพากษาลงโทษในคดีที่เกี่ยวกับการปลอมแปลงสินค้า ได้แก่ นายอาทิตย์ ปานแก้ว 1 ในผู้บริหารบริษัทยูฟันฯ ซึ่งขณะนี้หลบหนีเบื้องต้นหนีไปที่ประเทศเวียดนาม จึงอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าว ยิ่งไปกว่านั้นบริษัทดังกล่าวยังมีทุนจดทะเบียนที่ต่ำมากตั้งแต่ละดับ 10 ล้าน ถึง 1 ล้านบาท จึงมีโอกาสน้อยมากที่จะสามารถจ่ายเงินให้ตามข้อตกลงได้

          ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เตรียมจะออกหมายจับเพิ่มเติมล่าสุดมีการออกหมายจับแล้วทั้งหมด 12 คน โดยสามารถจับกุมได้แล้ว 5 คน รายล่าสุดคือ นางสาว ณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัทยูฟันฯ จำนวน 9,000 หุ้น มูลค่า 900,000 บาท โดยสามารถคุมตัวได้ที่จังหวัดหนองคาย ขณะเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ และอยู่ระหว่างเตรียมนำตัวมาสอบสวนที่กรุงเทพมหานคร

          ด้านพลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมเพื่อมอบนโยบายแก่พนักงานสอบสวนในการดำเนินการคดีดังกล่าว ว่า ขณะนี้แนวทางการสืบสวนมีความคืบหน้าไปค่อนข้างมาก อย่างไรก็ตามต้องรอให้พนักงานสอบสวนทำงานไปอีกระยะหนึ่งว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง ซึ่งหากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะต้องดำนินคดีโดยไม่มีการละเว้น ส่วนกรณีที่มีผู้ต้องบางรายที่ยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศก็มีการประสานกับประเทศดังกล่าวว่ามีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่

          นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวจสอบบริษัทอื่น ๆ ที่มีพฤติกรรมหลอกลวงประชาชนในลักษณะดังกล่าว เพื่อปราบปรามให้หมดไปเนื่องจากอาจมีประชาชนที่หลงเชื่อเข้าร่วมโครงการซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน และส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ


world_id:552f586638217a0736000003


เกาะติด ข่าวยูฟัน สโตร์ แบบอัพเดททั้งหมด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบเพิ่มอีก 1 หัวโจก ยูฟัน เตรียมหนีออกนอกประเทศ มีผู้เสียหายแล้วกว่าแสนราย อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2558 เวลา 16:25:11 10,011 อ่าน
TOP