x close

ประวิตร ย้ำบึ้มเซ็นทรัลสมุยไม่โยงไฟใต้ แย้มรู้ตัวคนบงการแล้ว

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

         ประวิตร วงษ์สุวรรณ ย้ำเหตุคาร์บอมบ์เซ็นทรัลสมุยไม่เกี่ยวกับไฟใต้ แย้มรู้ตัวคนบงการแล้ว วอนพวกนักการเมืองต่อต้านหยุดจ้อนอกรอบ แนะอยากได้อะไรก็ไปร้องผ่านศูนย์ดำรงธรรม
 
         วันที่ 17 เมษายน 2558 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงผลงานด้านความมั่นคงในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีตอนหนึ่งว่า ในส่วนของงานด้านความมั่นคงนั้น มีทั้งเรื่องดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และความสงบเรียบร้อยในประเทศ โดยเฉพาะการสร้างความปรองดอง ซึ่งมีกระทรวงกลาโหมเป็นศูนย์กลางในเรื่องนี้
 
         และที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหม ได้พยายามเชิญทุกฝ่ายเข้ามาพูดคุยเพื่อให้เกิดความเข้าใจปรองดองมากที่สุด ซึ่งคนในประเทศต่างเห็นชอบในผลงานนี้ แต่ก็ยังมีบางส่วน เช่น นักการเมืองที่ยังออกมาต่อต้าน ที่ขณะนี้เขาไม่มีอาชีพ ไม่มีงาน แต่ขอให้เข้าใจด้วยว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ได้อยากเข้ามาบริหารประเทศ แต่เข้ามาเพื่อช่วยให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาเรื่องความเหลื่อมล้ำ การจัดระเบียบสังคม อาทิ จัดระเบียบทางเท้า หรือวินมอเตอร์ไซค์ เพื่อให้เกิดความเสมอภาคในทุกพื้นที่ ส่วนเรื่องการดูแลปกป้องสถาบัน รัฐบาลขอยืนยันว่าได้มีการดำเนินการมาโดยตลอด ที่ผ่านมามีการจับกุมและทำการปิดเว็บไซต์หมิ่นสถาบันไปแล้วจำนวนมาก
 
         นอกจากนี้ ตนอยากฝากไปถึงบรรดานักการเมืองว่า หากต้องการจะให้ทางรัฐบาลทำอย่างไร เพียงส่งเรื่องไปยังศูนย์ดำรงธรรม เพราะมี รมว.มหาดไทย รับฟังในทุกเรื่อง ไม่ใช่มัวแต่ออกมาพูดเพื่อสร้างความแตกแยกของคนในประเทศ
 
         นายประวิตร กล่าวถึงเหตุคาร์บอมบ์เซ็นทรัลสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า  ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่รู้ตัวผู้บงการและผู้ก่อเหตุวางระเบิดที่แล้ว พบว่า มีขบวนการมากมายที่โยงใยจากเหนือไปใต้ จากใต้ไปเหนือ โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งขยายผลการสืบสวนเพื่อจับกุมผู้กระทำผิดโดยเร็วที่สุด ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่า เหตุคาร์บอมบ์เซ็นทรัลสมุย ก็เพื่อขยายพื้นที่ความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร ย้ำบึ้มเซ็นทรัลสมุยไม่โยงไฟใต้ แย้มรู้ตัวคนบงการแล้ว อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2558 เวลา 15:52:03 5,308 อ่าน
TOP