x close

บิ๊กตู่ สั่งเพิ่มค่าปรับพวกแต่งโป๊เล่นสงกรานต์ ชี้ไม่ใช่วัฒนธรรมไทย

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

            พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปรยเตรียมเสนอ ครม. เพิ่มค่าปรับกรณีคนฝ่าฝืนแต่งตัวโป๊เปลือยออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ ซัดพฤติกรรมนี้ไม่ใช่วัฒนธรรมไทย 

           วันที่ 17 เมษายน 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กล่าวถึงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ในระหว่างการแถลงผลงานการดำเนินงานของรัฐบาลในรอบ 6 เดือน ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ใจความว่า ปีนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมาก แม้รัฐบาลจะมีมาตรการห้ามแต่งตัวโป๊ และดื่มสุราออกมาก็ตาม แต่ก็ยังมีคนที่ฝ่าฝืนอยู่ ทั้งนี้ตนจะเสนอต่อที่ประชุม ครม. ให้เพิ่มค่าปรับผู้ที่ทำการฝ่าฝืนแต่งตัวโป๊ช่วงสงกรานต์เพิ่มมากขึ้นจากเดิมเพียง 100 บาท ย้ำชัดพฤติกรรมนี้ไม่ใช่วัฒนธรรมไทย

แพร่ว่อนรูปสองสาวเปลือยเล่นสงกรานต์ ชาวเน็ตจี้ดำเนินคดี

           นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้พูดถึงเศรษฐกิจไทยว่าตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมาในช่วงที่มีการรัฐประหารเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวดีขึ้นกว่าช่วงที่มีการชุมนุม โดยเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2 และ 3 ของปี 2557 เริ่มกลับมาขยายตัวร้อยละ 0.4 และ 0.6 ตามลำดับ และขยายตัวเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 2.3 ในไตรมาส 4 โดยในช่วงไตรมาสแรกของปี 2558 นี้ ยังพบว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเติบโตเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 23 ทั้งนี้ตนได้ทำการมอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศ เป็นตัวแทนในการหาช่องทางการนำสินค้าไทยออกไปตีตลาดต่างชาติเพิ่มขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ สั่งเพิ่มค่าปรับพวกแต่งโป๊เล่นสงกรานต์ ชี้ไม่ใช่วัฒนธรรมไทย อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2558 เวลา 18:27:03 6,432 อ่าน
TOP