x close

เรื่องคนบ้าในร้านสะดวกซื้อ...แม้กายจะหยาบ แต่หัวใจของเขา จะทำให้คุณน้ำตาไหล





              เผยเรื่องราวสุดซึ้งของชายสติไม่ดี เนื้อตัวมอมแมม ในร้านสะดวกซื้อ ที่แม้รูปลักษณ์ภายนอกของเขาจะทำให้คนอื่นรังเกียจ แต่หัวใจของเขากลับเต็มไปด้วยความสวยงาม

              โดยปกติเมื่อเราพบกับคนสติไม่ดี เนื้อตัวมอมแมม เราก็มักที่จะหลบเลี่ยงไม่เข้าใกล้ แต่ล่าสุด (20 เมษายน 2558) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของชายคนสติไม่ดีคนหนึ่ง ที่กายของเขาอาจจะหยาบ เนื้อตัวเต็มไปด้วยความสกปรก แต่ใจของเขานั้นช่างสะอาดและมีแต่ความสวยงามจนใคร ๆ ก็คาดไม่ถึง

              ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก Title Wrestlemania ได้แชร์เรื่องราวของคนสติไม่ดีคนหนึ่งที่เข้าไปซื้อเครื่องดื่มบำรุงกำลังในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง คนทุกคนต่างรู้สึกรังเกียจกับรูปลักษณ์และเนื้อตัวมอมแมมของชายคนนี้ ทุกคนพยายามหลีกเลี่ยงเขา และเขาเองก็เหมือนจะรู้ดี เขาไม่ได้ไปต่อคิวกับคนทั่วไป เขารอให้ทุกคนจ่ายเงินหมดก่อน แล้วจึงไปจ่ายเงินกับพนักงาน

              ในมือของเขานั้นมีเหรียญบาท เหรียญ 50 สตางค์ และเศษเหรียญอื่น ๆ ซึ่งนั่นทำให้ คุณ Title Wrestlemania  นึกย้อนไปถึงสิ่งที่ชายสติไม่ดีคนนี้เคยทำ และประทับใจอยู่ในใจไม่เคยลืม

              โดยเมื่อช่วงปี  2556 เจ้าของเรื่องได้ไปเล่นดนตรีเปิดหมวกกับเพื่อนคนหนึ่งที่เป็น รปภ. ประจำห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่สะพานลอย เขาก็ได้เห็นชายสติไม่ดีคนนี้เดินถือขวด เก็บขวด เดินผ่านไปผ่านมา ก่อนที่จะโยนเงิน 1 บาทให้และยกมือไหว้

              ผ่านมาประมาณ 1 ปี เขาก็ได้ไปเล่นดนตรีเปิดหมวกอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เขาเล่นคนเดียว และเขาได้เจอกับชายสติไม่ดีคนนี้อีกครั้ง แต่ชายคนนี้มาพร้อมกับถือแก้วน้ำพลาสติกแก้วหนึ่ง ก้มหัวขอเงิน และฟังเพลงที่เขาเล่น จึงทำให้เขาจำชายสติไม่ดีได้ จึงเข้าไปถามว่ากินข้าวหรือยัง และชายสติไม่ดีก็พยักหน้า

              จากนั้น คุณ Title Wrestlemania จึงเดินไปซื้อลูกชิ้นอบสมุนไพรมาจากร้านรถเข็นขายของ มีลูกชิ้นเนื้อ 1 ไม้ ไส้กรอกรมควัน 1 ไม้ และยื่นให้ชายสติไม่ดี เป็นการตอบแทนที่ชายคนนี้เคยให้เงินเขา 1 บาท เมื่อปี 2556 ซึ่งถือเป็นเงินที่เยอะเมื่อนับจากเงินในกระเป๋าของเขาที่มีไม่ถึง 10 บาท ชายสติไม่ดีจึงยกมือไหว้และปฏิเสธน้ำใจ เขาจึงบอกให้รับไปเถอะ กินให้อิ่ม แต่ชายสติไม่ดีกลับส่ายหัว พร้อมชี้มือมาที่กีตาร์ ปรบมือรัว และก้มหน้าให้...

              นั่นทำให้ คุณ Title Wrestlemania ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความซาบซึ้ง ก่อนที่ชายสติไม่ดี จะชี้ไปที่สุนัขจรจัดที่ตัวผอมหนังติดกระดูก และบอกว่า  "มันยังไม่ได้กินเลย"  ก่อนที่จะเอาลูกชิ้นไปให้สุนัขกินแทน และเล่นกับสุนัขด้วยความสุข บังเกิดเป็นความสวยงามที่น่าประทับใจ

              "ผมเจอเขาอีกครั้งในร้านสะดวกซื้อในวันนั้น แล้วกลับย้อนนึกไปถึงผู้ชายคนนี้ในเมื่อ 2-3 ปีก่อน นึกทีไรมันทำให้ผมมีความสุข สุขอย่างพองโต รู้สึกว่าหัวใจของตัวเองมันพองโตขยาย ๆ ออกเรื่อยที่ได้นึกถึงผู้ชายคนนี้ อย่าดูคนเพียงเปลือก อย่าดูที่ภายนอก คนเลือกเกิดไม่ได้

              เรื่องของชายสติไม่ดีผู้นี้เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ดีที่จะทำให้คนไทยอย่างพวกเราได้รู้ว่า มนุษย์เราเกิดมาเลือกที่จะเป็นคนครบ 32 ไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะเป็นคนดีได้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องคนบ้าในร้านสะดวกซื้อ...แม้กายจะหยาบ แต่หัวใจของเขา จะทำให้คุณน้ำตาไหล อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2558 เวลา 15:16:23 237,551 อ่าน
TOP