x close

แชร์ว่อน ข้อความชวนแท็กซี่ไทย กดปิดเฟซบุ๊กหนุ่มญี่ปุ่นแฉแท็กซี่



          แห่แชร์ข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เชิญชวนสมาชิกกลุ่มแท็กซี่ กดรายงานเฟซบุ๊กหนุ่มญี่ปุ่นที่แฉแท็กซี่สุวรรณภูมิ 

          วันที่ 21 เมษายน 2558 ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-addict ได้มีการโพสต์ภาพที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งส่งถึงกลุ่ม สหภาพเพื่อผู้ขับขี่รถแท็กซี่แห่งประเทศไทย โดยมีภาพเฟซบุ๊กของ นายอากิฮิโระ โทมิคาว่า พร้อมเนื้อหาให้ร่วมกันรีพอร์ทเฟซบุ๊ก หลังจากที่นายอากิฮิโระ โทมิคาว่า หรือ โกกิ อากิ ชาวญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความแฉว่าสนามบินสุวรรณภูมิคือความน่าอายของประเทศไทย เนื่องจากเพื่อนของเขาถูกเอาเปรียบโกงเงินค่าโดยสาร ทางคนขับไม่ยอมกดมิเตอร์ ทั้งที่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เพิ่งออกมาขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยจัดการเรื่อง แต่กลับเกิดขึ้นอีกครั้งแล้ว และยังมีคนขับแท็กซี่มาต่อว่าและข่มขู่ตนเองอีกด้วย

แชร์ว่อน ข้อความชวนแท็กซี่ไทย กดปิดเฟซบุ๊กหนุ่มญี่ปุ่นแฉแท็กซี่

          "สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกทุกท่าน บุคคลผู้นี้มีอคติกับแท็กซี่สุวรรณภูมิ ชอบแฉนู่นนี่นั่นตลอด การแฉแต่ละครั้งก็ทำให้สมาชิกกลุ่มต้องถูกถอดรหัส บางรายบางกรณีก็เอาเปรียบแท็กซี่จนเกินไป แต่สุดท้ายก็ถูกถอดรหัสอยู่ดี กระผมเห็นว่า เราชาวแท็กซี่ควรมีมาตรการตอบโต้อย่างจริงจังกับคน ๆ นี้สักที มิเช่นนั้นคราวใดที่นายคนนี้แฉอีก ก็ต้องมีสมาชิกถูกถอดรหัสอีก วิธีง่าย ๆ ที่หากพวกเราร่วมมือกันทำก็คือช่วยกันรายงานปิดเฟซบุ๊กของนายคนนี้ เพื่อมิให้เขาใช้เป็นช่องทางในการแฉต่อไป ดังนี้

          1. เข้าไปที่เฟซบุ๊กดังกล่าวโดยพิมพ์ค้นหาจากชื่อนี้ (ตามภาพ)
          2. กดที่รูปจุดสามจุด เลือกรายงาน กู้คืน หรือปิดบัญชีผู้ใช้
          3. เลือกรายการปิดบัญชีผู้ใช้นี้

          ทำทุกวัน วันละหลาย ๆ ครั้ง หากพวกเราร่วมมือกันรายงาน บัญชีเฟซบุ๊กชื่อนี้จะถูกปิดแน่นอน เป็นการต่อต้านที่ทุกคนสามารถทำได้ทันที หวังว่าทุก ๆ ท่านจะร่วมมือกันอย่างจริงจัง เพื่อตอบโต้นายคนนี้สักที ขอบคุณครับ"

          ซึ่งภาพหลังจากที่มีการแชร์ภาพดังกล่าว ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยระบุว่า ให้กดรายงานกลุ่มเฟซบุ๊ก สหภาพเพื่อผู้ขับขี่รถแท็กซี่แห่งประเทศไทย เพื่อตอบโต้กลับ และหากไม่ได้ทำผิดอย่างที่เขาว่าจริงทำไมกลุ่มคนขับแท็กซี่ถึงต้องเดือดร้อนที่โดนแฉแบบนี้ เอาหลักฐานที่มีออกมาชี้แจงเลยก็ได้ว่าไม่จริง ถ้าไม่อย่างนั้นก็เงียบไปและไม่ควรทำแบบนี้

         


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict , เฟซบุ๊ก Akihiro Koki Tomikawa


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ว่อน ข้อความชวนแท็กซี่ไทย กดปิดเฟซบุ๊กหนุ่มญี่ปุ่นแฉแท็กซี่ อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2558 เวลา 23:33:16 21,213 อ่าน
TOP