x close

สนช. นัดลงมติถอดถอน บุญทรง คดีทุจริตจำนำข้าว 8 พ.ค. นี้



สนช. นัดลงมติถอดถอน บุญทรง คดีทุจริตจำนำข้าว 8 พ.ค. นี้
 
             วิป สนช. นัดเปิดสำนวนคดี บุญทรง เตริยาภิรมย์ พร้อมพวก คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว 23 เมษายน ก่อนลงมติถอดถอน 8 พฤษภาคมนี้
 
             เมื่อวานนี้ (21 เมษายน 2558) นายแพทย์เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) แถลงภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมวิป สนช. ได้กำหนดให้การประชุม สนช. บรรจุวาระถอดถอน ตามสำนวนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ชี้มูลความผิดนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายมนัส สร้อยพลอย อดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว
 
             โดยที่ประชุมวิป สนช. ได้กำหนดให้ในวันที่ 23 เมษายนนี้ เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป เป็นวันแถลงเปิดสำนวน ซึ่งนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. จะมาแถลงเปิดสำนวนด้วยตัวเอง และจะมีการแถลงข้อกล่าวหาพร้อมกันทั้ง 3 คน เพราะเป็นข้อหาเดียวกัน ส่วนผู้ถูกกล่าวหาก็จะแถลงแก้ข้อกล่าวหาทีละคน อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันมาที่ สนช. ว่าผู้ถูกกล่าวหาจะแถลงแก้ข้อกล่าวหาด้วยตัวเองหรือไม่
 

             นอกจากนี้จะมีการตั้งกรรมาธิการซักถามจำนวน 7 คน โดยจะมีการยกเว้นข้อบังคับการประชุมให้สมาชิกสามารถยื่นญัตติซักถามได้ภายในเวลา 12.00 น. วันที่ 27 เมษายนนี้ สำหรับในวันที่ 30 เมษายน 2558 คณะกรรมาธิการทั้ง 7 คนจะซักถามคู่กรณี และวันที่ 7 พฤษภาคม 2558 จะมีการแถลงปิดสำนวน ก่อนจะมีการลงมติถอดถอนหรือไม่ ในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนช. นัดลงมติถอดถอน บุญทรง คดีทุจริตจำนำข้าว 8 พ.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2558 เวลา 13:15:48 2,387 อ่าน
TOP