x close

อินเดียสั่งหญิงย้ายไปอยู่กับชายเจ้าทุกข์ ชดใช้ที่สามีเธอพาลูกเมียเขาหนี



 อินเดียสั่งหญิงย้ายไปอยู่กับชายเจ้าทุกข์ ชดใช้ที่สามีเธอพาลูกเมียเขาหนี

              สภาท้องถิ่นในอินเดียตัดสินให้ภรรยาผู้ก่อเหตุย้ายไปอยู่กับชายเจ้าทุกข์ หลังเจ้าทุกข์ร้องสามีเธอพาลูกเมียเขาหนีออกจากบ้าน

              วันที่ 21 เมษายน 2558 สำนักข่าวเอเอฟพี  รายงานการพิจารณาคดีสุดพิลึก ของสภาท้องถิ่นประจำหมู่บ้านหรือสภาปัญจยัติแห่งหนึ่งในรัฐราชสถาน ทางตะวันออกของประเทศ โดยนายราเชนตรา เมกาวัล ได้ร้องเรียนว่า ภรรยาและลูก 2 คนของเขา หายตัวไปจากบ้านพร้อมกับนายกาลุลาน เมกาวัล แต่แทนที่จะตามตัวนายกาลุลานมาลงโทษ ความผิดกลับไปตกอยู่ที่นางมัมตา ภรรยาของนายกาลุลานซะอย่างนั้น

              นางมัมตา ภรรยาของนายกาลุลาน เผยว่า เธอถูกสภาท้องถิ่นตัดสินให้ต้องจ่ายเงินชดเชยแก่นายราเชนตรา จำนวน 300,000 รูปี (ประมาณ 154,500 บาท) หรือย้ายไปอยู่กับเขาแทน เพื่อชดเชยต่อสิ่งที่สามีก่อขึ้น อย่างไรก็ดีไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเธอจะต้องเข้าไปอยู่ในฐานะภรรยา หรือเป็นเพียงหญิงทำงานรับใช้ในบ้าน


              นางมัมตราตัดสินใจนำเรื่อ่งดังกล่าวเข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการคุกคามตนเอง

              ทั้งนี้ สภาปัญจยัติมีอยู่ในแทบทุกหมู่บ้านและชุมชนท้องถิ่นของอินเดีย เป็นสภาอันเกิดจากการรวมตัวของผู้อาวุโสในหมู่บ้าน ทำหน้าที่เป็นผู้นำและตัดสินปัญหาที่มีชาวบ้านเข้ามาร้องเรียน อย่างไรก็ตามสภาในลักษณะนี้ไม่มีผลในทางกฎหมาย และมักเป็นที่มาของบทลงโทษที่รุนแรง อาทิ การประหารหญิงที่ถูกกล่าวหาว่าทำให้วงศ์ตระกูลเสื่อมเสียชื่อเสียง เป็นต้น


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ภาพจาก tourmyindia.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเดียสั่งหญิงย้ายไปอยู่กับชายเจ้าทุกข์ ชดใช้ที่สามีเธอพาลูกเมียเขาหนี อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2558 เวลา 14:43:22 34,944 อ่าน
TOP