x close

นี่แหละความรักของพ่อ... ขอให้ลูกนั่งสบาย แม้ต้องยืนบนรถไฟนับ 10 ชม.




 นี่แหละความรักของพ่อ... ขอให้ลูกนั่งสบาย แม้ต้องยืนบนรถไฟนับ 10 ชม.
 
           เรื่องเล็ก ๆ แต่ยิ่งใหญ่ เมื่อพ่อยอมยืนเกือบ 10 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกได้นั่งสบาย อีกหนึ่งเรื่องราวความรักของพ่อที่ทำทุกอย่างได้เพื่อลูก

           ในสังคมที่คนต่างวิ่งวุ่นอยู่กับการทำงาน เพื่อหาเลี้ยงปากท้องตนเองและครอบครัว จนหลาย ๆ ครั้งทุกคนอาจหลงลืมการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่ผู้อื่นไปบ้าง แต่เชื่อว่าในโลกใบนี้ อย่างน้อยก็มีคน 2 คนที่ไม่ว่าจะยากลำบาก หรือเหน็ดเหนื่อยเพียงใด ก็ไม่เคยหลงลืมที่จะคอยถามไถ่ และคอยช่วยเหลือผู้เป็นลูกอย่างเราแน่ ๆ
 
           โดยในวันที่ 24 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกับเรื่องเล็ก ๆ แต่เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่ของคนเป็นพ่อ ที่สามารถทำทุกอย่างให้กับลูกได้ แม้ตนเองจะต้องลำบากแค่ไหนก็ไม่เคยปริปากบ่น ซึ่งเรื่องราวดี ๆ ดังกล่าวถูกแบ่งปันมาจาก เฟซบุ๊ก สรไกร ประสมสิน เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ต้องโดยสารรถไฟจากกรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไป จ.อุบลราชธานี ซึ่งในการเดินทางครั้งนี้ในเวลาเกือบ 10 ชั่วโมง ที่ผู้เป็นพ่อไม่มีโอกาสได้นั่งบนเก้าอี้เลย แต่ถึงจะเมื่อยล้าจากการยืนเพียงใดผู้เป็นพ่อก็ไม่ปริปากบ่น ขอแค่ให้ลูกได้นั่งอย่างสบาย แค่นี้คงเป็นความสุขเล็ก ๆ ที่ทำให้ผู้เป็นพ่อได้ชื่นใจแล้ว โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างซาบซึ้งไปกับความรักของคุณพ่อรายนี้อย่างยิ่ง
 
           สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้
 
           คำว่า "พ่อ" ให้ลูกได้ทุกอย่างจริง ๆ นะครับ
 
           ลุงคนนี้ยืนมาจาก กทม. จนถึงตอนนี้ ขนาดผมยืนจากโคราช มาถึงสุรินทร์ ผมยังจะไม่ไหวล่ะ รถนี้ปลายทางคือ จ.อุบลราชธานี
 
           พอมีที่นั่งลุงก็ให้ลูกนั่งแทน แล้วยืนมานานมาก จนตอนนี้ลุงยืนไม่ไหวเลยนอน อย่างที่เห็นละครับ
 
           ใครมีพ่อ แม่ ยังมีชีวิตอยู่อย่าลืมดูแลท่านเหมือนท่านดูแลเราตอนเด็ก ๆ นะครับ ควรรักพ่อรักแม่บ้าง ใครที่ อกหัก ท้อแท้ คิดสั้นจะฆ่าตัวตายให้ นึกถึงพ่อ แม่ คนที่เลี้ยงเรามาบ้างนะครับก่อนจะทำอะไร คนอื่นเขาไม่ได้เลี้ยงเรามา เราอย่าเอาชีวิตไปจบแบบนั้นเลย..
 
           #เรื่องราวบนรถไฟ


 นี่แหละความรักของพ่อ... ขอให้ลูกนั่งสบาย แม้ต้องยืนบนรถไฟนับ 10 ชม.
 
 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สรไกร ประสมสิน
 

 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นี่แหละความรักของพ่อ... ขอให้ลูกนั่งสบาย แม้ต้องยืนบนรถไฟนับ 10 ชม. อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2558 เวลา 13:45:54 148,980 อ่าน
TOP