x close

ฮอนด้า เปิดตัว ฮอนด้าเจ็ท ก้าวสู่ไลน์ใหม่ในการผลิตเครื่องบิน



ฮอนด้า เปิดตัว

           ฮอนด้า เปิดตัว ฮอนด้าเจ็ท เครื่องบินโดยสารส่วนตัวขนาดเล็ก เผยมียอดสั่งจองแล้ว 100 ลำ เตรียมส่งมอบปลายปีนี้ สนนราคาลำละ 1.45 ร้อยล้านบาท

           วันที่ 24 เมษายน 2558 เว็บไซต์บิสสิเนสอินไซเดอร์  มีรายงานว่า ฮอนด้า บริษัทยานยนต์รายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ได้ก้าวไปอีกขั้นต่อจากการผลิตรถจักรยานยนต์และรถยนต์ ด้วยการผลิตเครื่องบินเจ็ทในแบรนด์ของฮอนด้าออกจำหน่ายเป็นครั้งแรก


           โดยฮอนด้าได้เปิดตัว ฮอนด้าเจ็ท (HondaJet) เครื่องบินโดยสารส่วนตัวขนาดเล็ก 7 ที่นั่ง ซึ่งได้รับการพัฒนามานานถึง 30 ปี ด้วยงบประมาณทดลองปีละ 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์หสหรัฐ (ราว 7.46 แสนล้านบาท) ซึ่งผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวเอพีเปิดเผยว่า ปัจจุบันฮอนด้าเจ็ทได้รับออเดอร์เข้ามาแล้วถึง 100 ลำด้วยกัน หลังจากที่เปิดให้จองในสหรัฐฯ และยุโรป โดยจะเริ่มส่งมอบในช่วงปลายปีนี้

ฮอนด้า เปิดตัว

           ทางด้าน มิชิมาสะ ฟูจิ ซีอีโอของฮอนด้าเจ็ท เปิดเผยว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบส่วนของจมูกเครื่องบินมาจากรองเท้าส้นสูงสำหรับสตรี ที่เขาเคยพบในร้านค้าปลอดภาษีขณะเดินทางไปพักผ่อนที่ฮาวาย โดยสาเหตุที่เขาได้รับแรงบันดาลใจจากรองเท้าส้นสูง เพราะมันเป็นตัวแทนของความงาม ความสะดวก และการใช้งานจริงได้นั่นเอง

           สำหรับในส่วนของเครื่องยนต์ทั้ง 2 เครื่องก็ยังได้รับออกแบบมาเป็นพิเศษให้อยู่เหนือปีกเครื่องบิน เพื่อลดปัญหาเสียงเครื่องยนต์ดังรบกวนในห้องโดยสาร นอกจากนี้การย้ายส่วนเครื่องยนต์ไปเช่นนี้ยังช่วยให้ห้องโดยสารมีขนาดกว้างขึ้นด้วย ทำให้ฮอนด้าเจ็ทสามารถพาผู้โดยสาร 6 คนเดินทางไปได้ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 770 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

           ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจ เครื่องบินฮอนด้าเจ็ทสนนราคาอยู่ที่ลำละ 4.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.45 ร้อยล้านบาท)



ภาพจาก hondajet.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮอนด้า เปิดตัว ฮอนด้าเจ็ท ก้าวสู่ไลน์ใหม่ในการผลิตเครื่องบิน อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2558 เวลา 16:30:57 38,481 อ่าน
TOP