x close

ออกหมายเรียก 3 บิ๊กโบนันซ่า รับทราบข้อกล่าวหาบุกรุกป่า 29 เม.ย.



ออกหมายเรียก 3 บิ๊กโบนันซ่า รับทราบข้อกล่าวหาบุกรุกป่า 29 เม.ย.

               ตำรวจออกหมายเรียก 3 ผู้บริหารใหญ่โบนันซ่าเขาใหญ่ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 29 เมษายนนี้ พร้อมเรียกเจ้าของ น.ส.3 ก. 6 แปลง สอบสวนขยายผลว่าใครมีส่วนได้ประโยชน์ คาดสรุปคดีส่งอัยการพฤษภาคมนี้

               วันนี้ (24 เมษายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี สนามแข่งขันโบนันซ่า สปีดเวย์ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนและพื้นที่ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.) ทั้งหมด 166 ไร่ 2 งาน 40 ตารางวา

               โดย พ.ต.อ. บัญญัติ  ทั่งกลาง  พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นัดหมาย 3 ผู้บริหารโบนันซ่า สปีดเวย์ ประกอบด้วย นายภูผา เตชะณรงค์ กรรมการผู้จัดการบริษัท นายปรีชากรณ์ ปราบสงบ และนายนิธิศเชษฐ์ สุทธิเจริญกุล กรรมการบริษัท มารับทราบ 5 ข้อกล่าวหา ในวันที่ 29 เมษายนนี้ ที่ สภ.ปากช่อง ตามหมายเรียกครั้งที่ 1 ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ จากหน่วยงานของรัฐที่เป็นผู้เสียหายได้มาครบถ้วนแล้ว เหลือแค่เอกสารจากภาคเอกชนที่เข้ามาเกี่ยวข้องในการรับผลประโยชน์ ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจะดำเนินการแจ้งความเพิ่ม

               พ.ต.อ. บัญญัติ กล่าวต่อว่า จะเรียกเจ้าของเอกสารสิทธิ์ น.ส. 3 ก ทั้ง 6 แปลง มาสอบปากคำเพื่อสอบสวนเชิงลึกในส่วนของรายได้ที่เกิดจากสนามแข่งรถว่ามีการนำไปใช้ประโยชน์ด้านอื่นหรือแปลงสภาพเป็นทรัพย์สินอย่างไรบ้าง โดยคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนการสอบสวนส่งอัยการพิจารณาฟ้องศาลภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ภาพจาก  ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายเรียก 3 บิ๊กโบนันซ่า รับทราบข้อกล่าวหาบุกรุกป่า 29 เม.ย. อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2558 เวลา 16:33:50 14,762 อ่าน
TOP