x close

ชาวสวนยางสุดผวา เจองูเหลือมยักษ์ยาวกว่า 7 เมตรโผล่ในสวน




          ชาวสวนยางสุดผวา เจองูเหลือมยักษ์ ความยาวกว่า 7 เมตร เลื้อยหาอาหารอยู่ในสวน แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยจับปล่อยป่าลึก คืนสู่ธรรมชาติ

          วันนี้ (26 เมษายน 2558) มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายสมชาย ไกรนารา อายุ 40 ปี ชาวสวนยางพาราที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ว่าพบงูเหลือมยักษ์ ความยาวกว่า 7 เมตร อยู่ในสวนยางพาราของตนเอง เมื่อเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมาถึงยังสวนยางพาราดังกล่าว ก็พบนายสมชายซึ่งอยู่ในอาการตกใจ โดยนายสมชายเปิดเผยว่า ขณะที่ตนกำลังทำสวนอยู่นั้นก็ได้ยินเสียงคล้ายมีอะไรทับใบไม้แห้งอยู่ไม่ห่างนัก เมื่อหันไปเจอก็ต้องตกใจเมื่อได้พบงูเหลือมขนาดใหญ่ จนต้องรีบวิ่งหนีด้วยความหวาดกลัว

          จากนั้น นายพัทยา พรหมหมอเฒ่า อาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่ ผู้มีความชำนาญในด้านการจับงู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่คนอื่น ก็ได้นำอุปกรณ์เข้าทำการจับงูเหลือมยักษ์ตัวดังกล่าว ใช้เวลานานกว่า 15 นาที จึงจับได้ ก่อนจะช่วยกันหามขึ้นรถเพื่อนำไปปล่อยในป่าลึกต่อไป

          ทั้งนี้คาดว่างูเหลือมยักษ์ตัวดังกล่าวน่าจะออกมาจากถ้ำภูเขาดิน ข้าง ๆ สวนยางพาราของนายสมชาย เพื่อหาอาหาร แต่มาเจอเจ้าของสวนเสียก่อน พร้อมกันนี้ทางมูลนิธิใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่ยังได้เตือนชาวบ้านให้ระวังตัวให้มากขึ้น เนื่องจากช่วงนี้มีงูชนิดต่าง ๆ ออกจากป่าเข้าไปอยู่ตามบ้านเรือนอยู่บ่อยครั้ง


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ มูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง เขต อ.ทุ่งใหญ่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวสวนยางสุดผวา เจองูเหลือมยักษ์ยาวกว่า 7 เมตรโผล่ในสวน อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2558 เวลา 11:55:13 34,938 อ่าน
TOP