x close

คนไทยกลุ่มแรก 24 คน จากเนปาล ถึงไทยแล้วอย่างปลอดภัย

คนไทยกลุ่มแรก 24 คน จากเนปาล ถึงไทยแล้วอย่างปลอดภัย

คนไทยกลุ่มแรก 24 คน จากเนปาล ถึงไทยแล้วอย่างปลอดภัย

          ผู้โดยสารชาวไทยชุดแรก 24 คน กลับถึงสุวรรณภูมิแล้ว อย่างปลอดภัย หนึ่งในนั้นคือ นายประเสริฐ อภิบุญญา ซูเปอร์บอร์ด กสทช.

          วันที่ 27 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้สนามบินนานาชาติตรีภูวัน ในกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ต้องปิดทำการลงชั่วคราว เพื่อทำการตรวจสอบด้านความปลอดภัยของสนามบินทั้งหมด ก่อนจะประกาศให้กลับมาเปิดใช้ได้เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (26 เมษายน)

          โดยการบินไทยได้ทำการบินไปรับผู้โดยสารที่ตกค้างกลับมายังกรุงเทพฯ รวม 2 เที่ยวบิน ได้แก่ เที่ยวบินทีจี 3209 บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 258 คน มีคนไทยจำนวน 11 คน ออกจากกาฐมาณฑุ เวลา 14.00 น. เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 18.40 น. และเที่ยวบินทีจี 320 บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 158 คน ซึ่งมีคนไทยจำนวน 13 คน และหนึ่งในนั้นคือ นายประเสริฐ อภิบุญญา ซูเปอร์บอร์ด กสทช. ออกจากกาฐมาณฑุ เวลา 15.25 น. เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 19.56 น.

          ด้าน นายประเสริฐ เผยว่า ได้เดินทางไปประชุมเกี่ยวกับรถยนต์ ที่เมืองกาฐมาณฑุ ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างประชุมที่โรงแรมในเมือง ทำให้ต้องยกเลิกการประชุมทันที และเนื่องจากขณะนั้นไม่สามารถติดต่อใครได้ เพราะสัญญาณโทรศัพท์ถูกตัดไป ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมาจำเป็นต้องนอนที่สนามบิน ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากสนามบินไม่ใหญ่ และมีผู้ประสบภัยจำนวนมาก จึงไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง

          ขณะที่ นายศิยรินทร์ อุดมจงศรี อายุ 31 ปี หนึ่งในคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเนปาล เล่าว่า ตนและเพื่อนอีก 3 คน เดินทางมายังเนปาลเพื่อไปเที่ยวที่เทือกเขาเอเวอเรสต์ ก่อนเกิดเหตุพวกตนกำลังรอขึ้นเครื่องที่สนามบินนานาชาติตรีภูวันเพื่อเดินทางกลับประเทศไทยพอดี จู่ ๆ ก็เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง ทุกคนต่างหาที่หลบภัยกันอย่างชุลมุน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ออกมาอยู่รวมกันที่รันเวย์รออยู่หลายชั่วโมง กระทั่งได้ยินทางสนามบินประกาศยกเลิกเที่ยวบินที่จะเดินทางกลับสุวรรณภูมิ ตนและเพื่อน ๆ จึงต้องออกมาหาที่พัก จนกระทั่งช่วงเช้า ตนและเพื่อน ๆ ได้เดินทางไปยังสถานทูตไทย และได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ต่อมาทราบว่าสนามบินเปิดให้บริการปกติ จึงได้เดินทางกลับมาในที่สุด

          ทั้งนี้ ทางการบินไทย ได้ประกาศว่ายังคงทำการบินตามปกติ ไป-กลับ ในเส้นทางกรุงเทพฯ-กาฐมาณฑุ ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 เที่ยวไปทีจี 319 ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 10.15 น. ถึงกาฐมาณฑุ เวลา 12.25 น. ส่วนเที่ยวกลับทีจี 320 ออกจากกาฐมาณฑุ เวลา 13.30 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา 18.15 น.

          รายงานระบุด้วยว่า ยังมีคนไทยที่อาศัยอยู่ในสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกาฐมาณฑุ ประมาณ 50 คน โดยแบ่งเป็นกลุ่มข้าราชการและครอบครัว 20 คน และกลุ่มคนไทยที่อยู่อาศัยในกรุงกาฐมาณฑุ 30 คน ซึ่งทุกคนปลอดภัยดี และแจ้งความประสงค์ยังไม่กลับประเทศ



ขอขอบคุณประกอบจากจาก เรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยกลุ่มแรก 24 คน จากเนปาล ถึงไทยแล้วอย่างปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2558 เวลา 16:15:57 6,623 อ่าน
TOP