x close

แพทยสภา ประกาศรับสมัครแพทย์อาสาไปช่วยผู้ประสบภัยเนปาล




          แพทยสภา ประกาศรับสมัครแพทย์อาสา ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ประเทศเนปาล หลังประสบเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

          วันนี้ (27 เมษายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์แพทยสภา ได้ประกาศให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ ประเทศเนปาล เนื่องจากประเทศเนปาล ประสบภัยธรรมชาติร้ายแรง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ สูญหาย และเสียชีวิตหลายพันราย ทางแพทย์อาสาแพทยสภา จึงได้จัดโครงการลงทะเบียนแพทย์ที่มีความประสงค์จะเดินทางไปช่วยเหลือประชาชน ณ ประเทศเนปาล ซึ่งแพทย์ที่มีความประสงค์จะเดินทางไปช่วยเหลือสามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์แพทยสภา

โดยมีรายละเอียดดังนี้


          เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2558 ประเทศเนปาล ได้ประสบภัยธรรมชาติร้ายแรง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ สูญหาย และเสียชีวิตหลายพันราย ทางแพทย์อาสาแพทยสภา จึงได้จัดโครงการลงทะเบียนแพทย์ที่มีความประสงค์จะเดินทางไปช่วยเหลือประชาชน ณ ประเทศเนปาล โดยลงทะเบียน แยกเป็นความเชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ เพื่อให้ทางหน่วยงานราชการ และองค์กรการกุศลที่จะเข้าพื้นที่สามารถประสานงานขอรับการสนับสนุนได้สะดวก โดยแพทยสภาจะเป็นผู้รับรองสถานภาพและประสานงานให้

          ทั้งนี้เนื่องจากความต้องการของประเทศเนปาลยังไม่ระบุชัดเจน ยังอยู่ระหว่างการประสานงานถึงความต้องการ ความเป็นไปได้ และความเหมาะสม ดังนั้นผู้ที่สมัครไว้จะได้รับการติดต่อเมื่อมีหน่วยงานต้องการความช่วยเหลือทางการแพทย์ที่ตรงกับคุณสมบัติที่แจ้งไว้ โดยขอให้ทราบว่าการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ภัยพิบัตินั้นย่อมไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน ตลอดจน น้ำ อาหาร และที่พักย่อมขาดแคลน และลำบากกว่าการไปรักษาในช่วงเวลาปกติ และอาจมีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยแพทย์อาสาจะต้องเตรียมตัวให้พร้อม และตั้งอยู่ในความไม่ประมาท

          ส่วนระยะเวลาการเดินทางว่าจะไปช่วงไหนอย่างไร ยังไม่สามารถระบุได้ จะมีการแจ้งไปเฉพาะบุคคลที่มีคุณสมบัติตรงกับที่หน่วยงานขอมา ตลอดจน อาจจะไม่มีเบี้ยเลี้ยงสนับสนุนในการเดินทาง จึงขอผู้ที่มีใจรักและอยากจะช่วยเหลือจริง ๆ ร่วมลงชื่อไว้ และทางแพทยสภาจะติดต่อกลับไปภายหลัง



อ่านรายละอียดเพิ่มเติมจาก
แพทยสภา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทยสภา ประกาศรับสมัครแพทย์อาสาไปช่วยผู้ประสบภัยเนปาล อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2558 เวลา 15:01:10 7,900 อ่าน
TOP