x close

ศาลยกฟ้อง มัลลิกา หมิ่น ยิ่งลักษณ์ คดี ว. 5 โฟร์ซีซั่น



ศาลยกฟ้อง มัลลิกา หมิ่น ยิ่งลักษณ์ คดี ว. 5 โฟร์ซีซั่น

             ศาลอาญาสั่งยกฟ้อง มัลลิกา บุญมีตระกูล หมิ่น ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คดี ว.5 โฟร์ซีซั่น ชี้มีสิทธิ์ติชมด้วยความเป็นธรรมได้ ระบุหลักฐานโจทก์ไม่มีน้ำหนักพอ 

             วันที่ 27 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ว่า ในวันนี้ ( 27 เมษายน) ศาลอาญาได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท นางมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ 2555 นางมัลลิกา แถลงข่าววิพากษ์วิจารณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่ามีพฤติการณ์และความประพฤติผิดจริยธรรม กรณีประชุมร่วมนักธุรกิจ ว.5 ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น

             โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้นำนักธุรกิจที่เข้าร่วมประชุมมาเบิกความ และยังมีข้อสงสัยว่าเข้าประชุมจริงหรือไม่ อีกทั้งไม่ได้แจ้งกำหนดการประชุมให้สื่อมวลชนทราบ ยังเป็นที่สงสัยแห่งสาธารณชน ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงหรือแถลงข่าวแต่อย่างใด

             ทั้งนี้ศาลได้มีคำพิพากษายกฟ้องนางมัลลิกา โดยให้เหตุผลว่าจำเลยในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ย่อมมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ แถลงข่าวติชมด้วยความเป็นธรรม จึงไม่เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท และพยานหลักฐานโจทก์ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกฟ้อง มัลลิกา หมิ่น ยิ่งลักษณ์ คดี ว. 5 โฟร์ซีซั่น อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2558 เวลา 16:35:10 15,899 อ่าน
TOP