x close

ศาลเลื่อนพิจารณาคดีสรยุทธ บริษัทไร่ส้ม ยักยอกเงินโฆษณา


ศาลเลื่อนพิจารณาคดีสรยุทธ บริษัทไร่ส้ม ยักยอกเงินโฆษณา

          ศาลเลื่อนพิจารณาคดี สรยุทธ สุทัศนะจินดา พร้อมพวก บริษัทไร่ส้ม ยักยอกเงิน อสมท กว่า 138 ล้านบาท เป็นวันที่ 8 มิถุนายนนี้ 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้  (27 เมษายน 2558) ศาลอาญาได้มีการนัดประชุมคดีตรวจพยานหลักฐานระหว่างอัยการสูงสุด (อสส.) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด หรือสุชาภา บุญโต อดีตพนักงานบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรนักเล่าข่าวชื่อดัง บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงานบริษัท ไร่ส้ม เป็นจำเลย โดยจำเลยทั้งหมดมีพฤติการณ์เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ จัดการใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต และเป็นพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณียักยอกเงินค่าโฆษณาบริษัท อสมท ค่าเสียหายกว่า 138 ล้านบาท

          โดยนายสรยุทธ กับพวกได้ยื่นพยานหลักฐานเป็นเอกสาร จำนวน 1 ชุด 7 แฟ้ม พร้อมกับสำเนาเอกสาร อีก 4 ชุด ให้กับศาลพิจารณา อย่างไรก็ตามทนายความของนายสรยุทธ กับพวก ได้ขอเลื่อนการพิจารณาคดีนี้ออกไปก่อน โดยให้เหตุผลกับศาลว่าติดภารกิจ

          ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์แล้วว่าฝ่ายโจทก์ไม่ได้มีการคัดค้าน จึงได้มีคำสั่งอนุญาต และให้ทนายความของจำเลยอ่านสำนวนการไต่สวนเพื่อโต้แย้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยละเอียดอีกครั้ง และมีมติให้เลื่อนการพิจารณาไปเป็นวันที่ 8 มิถุนายน 2558 เวลา 13.30 น. นอกจากนี้ ศาลยังอนุญาตให้รวมสำนวนของนายสรยุทธ กับพวก และของนางพิชชาภา ที่ อสส. ยื่นฟ้องทีหลัง เป็นสำนวนเดียวกันด้วย เนื่องจากเห็นว่ามีพฤติการณ์เกี่่ยวพันกัน

อัพเดทข่าว สรยุทธ ถูกจำคุก ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @lotviler
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลเลื่อนพิจารณาคดีสรยุทธ บริษัทไร่ส้ม ยักยอกเงินโฆษณา อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2559 เวลา 10:27:08 6,828 อ่าน
TOP