x close

ณัฐวุฒิ โยงผู้มีอำนาจเหนือ กสท. สั่งเช็กบิล Peace TV



 
ณัฐวุฒิ โยงผู้มีอำนาจเหนือ กสท. สั่งเช็กบิล Peace TV

           ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ยันสู้ตามช่องทางกฎหมาย กรณี กสท. มีมติเพิกถอนใบอนุญาต Peace TV เชื่อการตัดสินครั้งนี้มีธงจากผู้มีอำนาจอยู่แล้ว ชี้บ้านเมืองจะเดินหน้าได้อย่างไรเมื่อกลุ่มเห็นต่างถูกปิดปาก
 

           วันที่ 28 เมษายน 2558 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เพิกถอนใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ Peace TV (พีซทีวี) ว่า ขณะนี้ทางสถานียังไม่ได้รับแจ้งเข้ามาอย่างเป็นทางการ แต่จากข่าวที่เป็นกระแสออกมา กสท. คงมีมติสั่งเพิกถอนใบอนุญาตจริง ซึ่งทางฝ่ายกฎหมายกำลังจะดำเนินการคัดค้านหรือปกป้องสิทธิ ในการดำเนินงานของพีซทีวี โดยอาจจะเป็นการขอศาลปกครองเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราว หรืออาจจะยื่นอุทธรณ์ต่อ กสท.
 
           ทั้งนี้ พีซทีวี เป็นองค์กรภาคเอกชนที่ประกอบธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มติของ กสท. นั้น กระทบการประกอบธุรกิจ ฝ่ายกฎหมายจึงต้องทำงานอย่างเต็มที่เพื่อปกป้องสิทธิของสถานี
 
           โดยส่วนตัวเชื่อว่ามติแบบนี้มาจากอำนาจที่เหนือ กสท. หากอธิบายว่าหยุดออกอากาศไปแล้ว 7 วัน แล้วกลับมาออกอีกครั้งเมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมาแล้วยังทำผิดอีกนั้นคงเข้าใจได้ทันทีว่า การหยุดออกอากาศครั้งที่แล้วเพราะมีธงจะเพิกถอนในวันนี้ เปรียบเป็นการให้ใบเหลืองก่อนเพื่อเป็นการสร้างความชอบธรรมในการให้ใบแดง
 
           อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่เข้าใจผู้มีอำนาจในขณะนี้ว่า สถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันจำเป็นต้องได้รับความเห็นที่หลากหลายเพื่อประโยชน์ในการร่างรัฐธรรมนูญ หรือสร้างความปรองดอง แต่กลับปิดกั้นช่องทางแสดงความเห็นที่แตกต่าง ก็เท่ากับว่าความคิดเห็นของคนกลุ่มหนึ่งที่เห็นแย้งกับผู้มีอำนาจถูกปฏิเสธที่จะรับฟัง อย่างนี้บ้านเมืองจะเดินหน้าไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงได้อย่างไร

 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก PEACE  TV

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ โยงผู้มีอำนาจเหนือ กสท. สั่งเช็กบิล Peace TV อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2558 เวลา 17:29:45 9,555 อ่าน
TOP