x close

การบินไทย ขอผู้โดยสารเข้าใจ บินไปเนปาลช่วงนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย




การบินไทย ขอผู้โดยสารเข้าใจ บินไปเนปาลช่วงนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย
 
               การบินไทย วอนประชาชนให้เข้าใจสถานการณ์การบินในเนปาล เนื่องจากวิกฤตแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ การทำ  การบินไปที่นั่นจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องเตรียมพร้อมในหลายด้านเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือทุกชีวิตทั้งสิ้น 

               วันที่ 28 เมษายน 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า จากกรณีสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก TG UNION ระบุว่า ขอให้ผู้โดยสารเข้าใจในสถานการณ์การบินในประเทศเนปาล เนื่องจากสนามบินกาฐมาณฑุ ถูกจัดเป็นสนามบินที่มีความอันตรายแวดล้อมเป็นอันดับต้นของโลก การทำการบินไปที่นั่นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายหรือทันใจ นักบินที่จะบินไปที่นั่น ต้องผ่านการฝึกเป็นการเฉพาะ วันที่มีบินไปที่เนปาลนั้น ร่างกายต้องพร้อม และต้องทบทวนกระบวนการบินล่วงหน้าให้แม่น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือทุกชีวิตทั้งสิ้น

               และล่าสุด การบินไทย ได้เผยความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า ในขณะนี้การบินไทยยังคงบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-กาฐมาณฑุ วันละ 1 เที่ยว ทุกวัน โดยเมื่อคืนวานนี้ (27 เมษายน) เที่ยวบิน TG 319 ต้องทำการบินกลับมาที่กรุงเทพฯ เวลาประมาณ 01.10 น. เนื่องจากปริมาณการจราจรที่กาฐมาณฑุหนาแน่นจึงทำการบินลงไม่ได้ เลยต้องกลับมาที่สนามบินสุวรรณภูมิก่อนและทำการนำเที่ยวบิน TG 319 ออกเดินทางไปกาฐมาณฑุอีกครั้ง เวลา 09.15 น. ของวันนี้ โดยมีการเปลี่ยนรหัสเที่ยวบินเป็น TG 3199 ทั้งนี้ในส่วนเที่ยวบิน TG 319 ที่ทำการบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-กาฐมาณฑุ วันละ 1 เที่ยว ทุกวันนั้น ก็ยังคงออกเดินทางตามกำหนดเดิม คือเวลา 10.15 น.

               อย่างไรก็ตาม ก็ต้องมาดูสถานการณ์ที่กาฐมาณฑุอีกครั้งว่าจะทำการลงเที่ยวบินดังกล่าวได้หรือไม่ 




ภาพจาก เฟซบุ๊ก TG UNION

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย ขอผู้โดยสารเข้าใจ บินไปเนปาลช่วงนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2558 เวลา 11:39:42 8,560 อ่าน
TOP