x close

สื่อนอกโหมข่าว อาบู บักร์ อัล-บักดาดี ผู้นำ IS เสียชีวิตแล้ว

สื่อนอกโหมข่าว อาบู บัคร์ อัล-บัคดาดี ผู้นำ IS เสียชีวิตแล้ว

          สื่อต่างประเทศตีข่าว อาบู บักร์ อัล-บักดาดี (Abu Bakr al-Baghdadi) ผู้นำกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส เสียชีวิตแล้ว

          เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2558 เว็บไทมส์ออฟอินเดีย รายงานอ้างอิงตามสื่ออิหร่าน เรดิโออิหร่าน ที่ออกมาให้ข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (27 เมษายน) ว่า นายอาบู บักร์ อัล-บักดาดี ผู้นำกลุ่มไอเอส เสียชีวิตลงแล้ว

          โดยก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาว่า นายอาบู บักร์ อัล-บักดาดี ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโจมตีทางอากาศของกำลังผสม นำโดยสหรัฐฯ ที่เขตอัลบาจ ในเมืองนิเนเวห์ของอิรัก ซึ่งอยู่ติดพรมแดนซีเรีย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

          ด้านอิงลิชเรดิโออิหร่าน สื่อของอิหร่าน รายงานอ้างสำนักข่าวอัลกาดเพรสและอัลขยวม อัล-ธาเมน ของอิหร่าน ระบุว่า นายอาบู บักร์ อัล-บักดาดี ถูกประกาศว่า "เสียชีวิตทางการแพทย์" (Clinically Dead) ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งของอิสราเอล ในเขตที่ราบสูงโกลัน หลังเข้ารักษาตัวจากอาการบาดเจ็บจากการถูกโจมตีในเดือนมีนาคม

          อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวการเสียชีวิตของผู้นำกลุ่มไอเอสหลุดออกมา และข่าวการเสียชีวิตล่าสุดนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลอย่างเป็นทางการ ทั้งจากทางสหรัฐฯ รวมถึงหน่วยข่าวกรองของอิรักหรือซีเรีย

         ทั้งนี้ นายอาบู บักร์ อัล-บักดาดี ถูกตั้งค่าหัวจากสหรัฐฯ สูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 320 ล้านบาท) ในฐานะผู้ก่อการร้ายที่ทางการต้องการตัวมากที่สุด ส่วนประวัติของนายอาบู บักร์ อัล-บักดาดี ไม่เป็นที่รับทราบมากนัก แต่คาดว่าน่าจะมีอายุประมาณ 40 ปี

ภาพจาก jihadwatch.org




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกโหมข่าว อาบู บักร์ อัล-บักดาดี ผู้นำ IS เสียชีวิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2562 เวลา 13:48:47 29,572 อ่าน
TOP