x close

แฟนมวยว่าไง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ชนะ ปาเกียว ขาดลอย



แฟนมวยว่าไง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ชนะ ปาเกียว ขาดลอย

                เสร็จสิ้นกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันชกมวยคู่หยุดโลก ศึกซูเปอร์ไฟต์รุ่นเวลเตอร์เวท ระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกวัย 38 ปี ชาวอเมริกัน กับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ วัย 36 ปี ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา งานนี้ขอบอกเลยว่า ถึงขั้นเป็นมวยหยุดโลกขนาดนี้แล้ว แน่นอนว่าต้องก่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่แฟนมวยทั่วโลกว่ายังไงกันบ้าง วันนี้นำเรื่องราวนี้มาฝากกัน ไปดูกันเลยดีกว่า

                เริ่มจากแฟนมวยในไทยก่อน ทันทีที่เมื่อเกมจบลง เสียงวิพากษ์วิจารณ์จากหลาย ๆ คนก็เป็นไปในแนวเดียวกันว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นั้นเป็นฝ่ายวิ่งหนีทุกยก และไม่ค่อยได้รัวหมัดอะไรเลย ต่างจากปาเกียวที่เป็นฝ่ายบุกและรัวหมัดนับครั้งไม่ถ้วน น่าแปลกใจจริง ๆ ที่ออกหมัดเยอะกว่ามากขนาดนี้ ถูกตัดสินให้แพ้ฟลอยด์ไปซะได้

                แต่ในขณะที่ความคลางแคลงใจมีให้เห็นว่อนเน็ตนั้น ก็มีแฟนมวยอีกกลุ่มที่เห็นด้วยกับกรรมการที่ตัดสินให้ฟลอยด์ชนะไปอย่างขาดลอย นั่นก็เพราะฟลอยด์นั้น แม้จะต่อยน้อยกว่า แต่กลับโดนเป้ามากกว่า ต่างจากปาเกียวที่เห็นว่ารัวหมัดขนาดนั้น แต่ก็เป็นไปในแนว "ชกลม" ซะเยอะ

แฟนมวยว่าไง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ชนะ ปาเกียว ขาดลอย

                ส่วนอีเจี๊ยบ เลียบด่วน ที่ชาวเน็ตให้ฉายาว่าเป็นไก่กาลกิณีที่เชียร์ใครก็แพ้ไปซะทุกราย งานนี้ก็สร้างความฮากระจายได้อีกครั้ง เมื่อออกตัวล้อฟรีโพสต์จุดยืนชัด "ปาเกียว สู้ ๆ ปาเกียว สู้ตาย ปาเกียวไว้ลาย สู้ตาย สู้ ๆ" และนั่นก็เหมือนตาเห็น ผลออกมาปาเกียวแพ้ เจอแฟน ๆ กัดจิกกันสนั่นเพจไปตามระเบียบ

                ออกจากไทยไปดูความคิดเห็นจากต่างประเทศกันบ้าง หลังจากที่จบเกม 9gag เว็บไซต์สุดฮาก็มีการเผยแพร่ภาพถ่ายเรียกเสียงฮา พร้อมบอกว่า "เมย์เวทเธอร์ชนะคะแนน แต่ปาเกียวชนะใจ" ซึ่งแน่นอนว่าก็มีคนมาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก และไม่ได้ต่างอะไรกับแฟนมวยชาวไทยนัก ที่มีความเห็นแตกเป็น 2 ทาง บ้างก็ว่าผลการตัดสินนี้ไม่เป็นธรรม บ้างก็ว่าเป็นธรรมแล้ว ฟลอยด์ซัดหมัดเข้าเป้าได้ชัวร์ป้าบสุด ๆ พร้อมกับมีการแสดงความเห็นแบบฮา ๆ ไม่เกี่ยวกับผลการแข่งขันทั้งนั้น ประเภทว่า..

                "ให้ตายเถอะ เมย์เวทเธอร์กอดปาเกียวบ่อยกว่าพ่อกอดผมทั้งชีวิตซะอีก"
                "ฟลอยด์นี่วิ่งหนีหมัดยังกะอยากจะโดดเรียนเลยนะแหม"
                "นี่มัน ฟลอยด์ เกย์เวทเธอร์ชัด ๆ"
                "ปาเกียวชนะ โดยเฉพาะในหัวใจของเมย์เวทเธอร์"
                "จงแต่งงานกับคนที่กอดคุณ ในแบบเดียวกับที่ฟลอยด์กอดปาเกียว"

               
                เอ้า ไป ๆ มา ๆ กลายเป็นเรื่องซาบซึ้ง โลกสวยสีม่วงไปซะได้ ว่าแต่คุณคิดเห็นยังไงกับเกมนี้บ้างละครับ


ติดตามข่าว แมนนี่ ปาเกียว ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ทั้งหมดคลิกเลย


ภาพจาก  9gag.com  , อีเจี๊ยบ เลียบด่วน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนมวยว่าไง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ชนะ ปาเกียว ขาดลอย อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2559 เวลา 10:58:31 22,422 อ่าน
TOP