x close

ศาลสั่งจำคุก 3 เดือน ยุทธพงศ์ หมิ่น เกียรติ รอลงอาญา 2 ปี


ศาลสั่งจำคุก 3 เดือน ยุทธพงศ์ หมิ่น เกียรติ รอลงอาญา 2 ปี

            ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร 3 เดือน ปรับ 40,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี คดีหมิ่น เกียรติ สิทธีอมร วิ่งเต้นจัดเก็บภาษีบุหรี่

            วันที่ 8 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาคดีหมายเลขแดงที่ อ.758/2557 ในคดีที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หมิ่นประมาท นายเกียรติ สิทธีอมร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยกล่าวหาว่า เข้าไปแทรกแซงการทำงานของกระบวนการยุติธรรม กรณีการจัดเก็บภาษีบุหรี่ของ บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส (ประเทศไทย) จํากัด  ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง

            โดยศาลได้มีคำพิพากษาได้ตัดสินให้จำเลยมีความผิดตามมาตรา 328 แห่งประมวลกฎหมายอาญา ในความผิดฐานหมิ่นประมาท จึงได้มีคำสั่งให้นายยุทธพงศ์ จำเลย จำคุก 3 เดือน ปรับ 40,000 บาท แต่จำเลยไม่เคยมีความผิดมาก่อนโทษจำคุกจึงให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี และให้โฆษณาคำพิพากษาโดยย่อในหนังสือพิมพ์ 5 ใน 8 ฉบับดังนี้ 1.ไทยรัฐ 2.เดลินิวส์ 3.สยามรัฐ 4.ข่าวสด 5.มติชน 6.แนวหน้า 7.ไทยรัฐ 8.กรุงเทพธุรกิจ โดยจำเลยต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

            ทั้งนี้คดีความดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 มีนาคม 2554 โดยนายยุทธพงศ์ แถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับอภิปรายไม่ใว้วางใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น ทำให้หนังสือพิมพ์ต่างตีข่าวให้เข้าใจว่านายเกียรติ สิทธีอมรเป็นบุคคลที่วิ่งเต้นในคดีแทรกแซงบริษัท ฟิลลิป มอร์ริส แสดงราคานำเข้าบุหรี่จากต่างประเทศอันเป็นเท็จ เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษี โจทก์อาจได้รับผลประโยชน์จากต่างประเทศ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก 3 เดือน ยุทธพงศ์ หมิ่น เกียรติ รอลงอาญา 2 ปี โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:07:54 6,343 อ่าน
TOP