x close

เพื่อไทย ไม่หวั่น เล็งประชุมพรรค ที่ ศปป. ตามคำแนะนำนายกฯ


เพื่อไทย ไม่หวั่น เล็งประชุมพรรค ที่ ศปป. ตามคำแนะนำนายกฯ

          เพื่อไทย เล็งประชุมพรรค ตามคำแนะนำ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ ศปป. ไม่หวั่นมีเจ้าหน้าที่ร่วมฟังถกพรรค เปรียบร่างรัฐธรรมนูญเหมือนสร้างบ้าน แก้ไม่ได้ก็ไม่ต่างจากคุก

          วันที่ 8 พฤษภาคม 2558 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ห้ามนักการเมืองลงพื้นที่พบประชาชน ว่า ทางสมาชิกพรรคเพื่อไทยได้ให้ความร่วมมือกับ คสช. เต็มที่ไม่ได้เคลื่อนไหวในทางการเมืองอยู่แล้ว ซึ่งจากนี้จะหาข้อห้ามว่ามีขอบเขตแค่ไหน

          สำหรับข้อเสนอของ พล.อ. ประยุทธ์ ที่ให้พรรคการเมืองไปประชุมพรรคที่ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) โดยจะจัดเตรียมห้องประชุมไว้ให้ และให้มีเจ้าหน้าที่ไปนั่งฟังด้วยนั้น ถือว่าเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจ ขณะนี้ทางพรรคเพื่อไทยกำลังเตรียมการหารือกันอยู่ว่าจะไปประชุมพรรคตามคำแนะนำของนายกฯ หรือไม่ ซึ่งอาจจะเป็นการเชิญสมาชิกพรรคทั้งหมด หรือเฉพาะตัวแทนภาคเข้าร่วม เพราะความรับผิดชอบต่อประชาชน และบ้านเมืองพรรคเพื่อไทยไม่สามารถที่จะละทิ้งได้

          โดยเฉพาะการที่คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ได้มีหนังสือด่วนที่สุดถึงพรรคเพื่อไทยเพื่อขอรับฟังความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยต้องการให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เพราะร่างรัฐธรรมนูญเปรียบเหมือนการสร้างบ้าน ต้องรับฟังความคิดเห็นเจ้าของบ้านหรือประชาชนว่าจะปรับหรือแก้ไขอย่างไร ยกเว้นหากสร้างบ้านแล้วไม่ถามผู้อาศัยก็เปรียบเหมือนคุกดี ๆ นี้เอง

          ทั้งนี้การที่ พล.อ. ประยุทธ์ จะให้ทหารไปนั่งฟังด้วยไม่เป็นปัญหาเพราะเรายึดเอาประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติเป็นหลักไม่มีอะไรเป็นความลับ ซึ่งนอกเหนือจากพล.อ. ประยุทธ์ จะได้เตรียมห้องและคนร่วมฟังให้แล้วหากช่วยเตรียมอาหารเครื่องดื่มไว้ให้ด้วยเลย ก็จะทำให้การประชุมมีความพร้อมมากขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ไม่หวั่น เล็งประชุมพรรค ที่ ศปป. ตามคำแนะนำนายกฯ โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:35:25 4,666 อ่าน
TOP