x close

ขอโน้ตบุ๊กไม่ได้ !! เด็กหญิงโพสต์ด่าพ่อแม่ลงเฟซบุ๊ก ขู่ทำตัวเหลวแหลก



ขอโน๊ตบุ๊คไม่ได้ !! เด็กหญิงโพสต์ด่าพ่อแม่ลงเฟสบุ๊ก ขู่ทำตัวเหลวแหลก

          ในยุคที่เด็กโตมาพร้อมกับการอ่านคอมเม้นท์มากมายในโลกโซเชียลและสื่อออนไลน์ต่าง ๆ การเลี้ยงลูกให้ดีในปัจจุบันถือว่าเป็นความท้าทายไม่น้อย หลายครอบครัวจึงนิยมเลี้ยงลูกด้วยวิทยาการสมัยใหม่ อยากได้อะไรก็มักขอพ่อขอแม่ หากซื้อให้ตามคำขอก็ดีใจ ครั้นไม่ได้ดั่งใจต้องการก็ไม่พอใจแสดงอาการก้าวร้าวต่าง ๆ ใส่พ่อแม่จนบางครั้งอาจดูเกินเลยโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากโพสต์ลงในพื้นที่สาธารณะเช่นสื่อออนไลน์ต่าง ๆ

          เช่นกรณีที่เกิดเป็นเรื่องโด่งดังในโลกออนไลน์ล่าสุด เมื่อปรากฏภาพแคปชั่นข้อความของเด็กหญิงคนหนึ่ง ที่แสดงความคิดเห็นในเชิงต่อว่าพ่อแม่อย่างรุนแรง หลังจากที่ตนเองขอโน้ตบุ๊ก เพื่อใช้ทำการบ้าน แล้วพ่อแม่ไม่ซื้อให้ พร้อมขู่ว่าต่อไปนี้จะไม่เรียนและทำตัวเหลวแหลก เพื่อเป็นการประชดพ่อแม่ที่ไม่ยอมซื้อของให้

          อย่างไรก็ดี เชื่อว่าอารมณ์น้อยใจพ่อแม่ ทุกคนคงเคยเป็นไม่มากก็น้อย เราอาจต้องเข้าใจว่าบางครั้งการที่ท่านไม่สามารถซื้อสิ่งของต่าง ๆ ตามที่เราต้องการอาจมีสาเหตุบางอย่างหรือเงินทองอาจไม่เหลือมากพอที่จะซื้อของดังกล่าวได้ แต่เมื่อมีความรู้สึกเช่นนี้ขึ้น อยากให้ลองย้อนถามตัวเองว่า ตั้งแต่เกิดมาเราเคยให้อะไรพ่อแม่เหมือนที่ท่านเคยให้เราตลอดหรือไม่ บางทีท่านอาจไม่ต้องสิ่งของมีค่าอะไรมากมายไปกว่าการที่เห็นลูกเป็นคนดีเท่านั้นเอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอโน้ตบุ๊กไม่ได้ !! เด็กหญิงโพสต์ด่าพ่อแม่ลงเฟซบุ๊ก ขู่ทำตัวเหลวแหลก อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:02:11 75,041 อ่าน
TOP