x close

กินไปได้ไงสงสัยหิวจัด งูเหลือมเขมือบที่คีบอาหารทั้งอันลงท้อง



กินไปได้ไงสงสัยหิวจัด งูเหลือมเขมือบที่คีบอาหารทั้งอันลงท้อง

            สงสัยจะหิวน่าดู งูเหลือมเขมือบที่คีบอาหารลงท้องทั้งอัน เจ้าของโร่พาไปหาหมอ ผ่าท้องเอาออก

            เป็นที่ทราบกันดีว่างูสามารถกินอาหารที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวเองได้สบาย ๆ แต่ก็ไม่เคยคิดว่ามันจะกินของที่ไม่ใช่ของกินเข้าไปแบบนี้... นี่คืองูเหลือมชื่อ "วิสตัน" ที่นายแอรอน เราส์ เลี้ยงไว้ที่บ้านในเมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย โดยเจ้าของรายนี้เผยกับผู้สื่อข่าวของเว็บไซต์สถานีโทรทัศน์เอบีซี  เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2558 ว่า ปกติเขาจะให้หนูเป็นอาหาร และใช้ที่คีบเป็นอุปกรณ์ช่วยป้อน แต่หนล่าสุดนี้มันรัดที่คีบเอาไว้ไม่ยอมปล่อย เขาเลยปล่อยให้วิสตันเล่นกับมันไปสักพัก แต่พอกลับมาอีกทีปรากฏว่าที่คีบก็หายเข้าไปในท้องของวิสตันเรียบร้อยแล้ว

กินไปได้ไงสงสัยหิวจัด งูเหลือมเขมือบที่คีบอาหารทั้งอันลงท้อง

            เมื่อพาไปพบสัตวแพทย์ที่มหาวิทยาลัยแอดิเลด ภาพเอกซเรย์ที่เห็นยิ่งทำให้ต้องกุมขมับ เมื่อที่คีบซึ่งมีความยาวราว 1 ใน 3 ของตัวมัน ถูกดันลึกเข้าไปในท้องของงูแล้ว แถมตัวล็อกที่คีบก็ยังไม่อยู่ที่ตำแหน่งล็อก แสดงว่าปลายที่คีบมีแรงต้านอ้าออกตลอดเวลา และแม้ว่างูจะมีความสามารถในการสำรอกสิ่งแปลกปลอมออกมาจากกระเพาะได้ แต่กับวัตถุแปลกปลอมแข็ง ๆ ชิ้นใหญ่ขนาดนี้ อาจทำให้การขย้อนออกมาเป็นเรื่องยากเกินไปสำหรับวิสตัน

            ในที่สุดสัตวแพทย์จึงตัดสินใจทำการผ่าตัดเปิดท้องเพื่อนำที่คีบออกมา การผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่น และตอนนี้เจ้าวิสตันก็ถูกส่งกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านแล้ว


ภาพจาก The University of Adelaide


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กินไปได้ไงสงสัยหิวจัด งูเหลือมเขมือบที่คีบอาหารทั้งอันลงท้อง อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:57:54 26,363 อ่าน
TOP