x close

ผวาวิญญาณร้าย ! ชาวบ้านแห่ปักหุ่นหน้าบ้าน หลังตายปริศนานับสิบราย



ผวาวิญญาณร้าย ! ชาวบ้านแห่ปักหุ่นหน้าบ้าน หลังตายปริศนานับสิบราย

            ชาวบ้าน 3 ตำบล ในนครศรีธรรมราช แห่ปักหุ่นไว้หน้าบ้าน เพื่อแก้เคล็ด หลังมีคนในหมู่บ้านนอนหลับและเสียชีวิตปริศนาต่อเนื่องกว่า 10 ศพ ในระยะ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เชื่อมีวิญญาณร้ายตามเอาชีวิต

            วันที่ 20 พฤษภาคม 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานข่าวเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นใน ต.โพธิ์เสด็จ ต.ไชยมนตรี และ ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีชาวบ้านแห่กันนำหุ่นมาปักไว้หน้าบ้านเกือบทุกหลัง เพื่อเป็นการแก้เคล็ด หลังเกิดเหตุการณ์คนในหมู่บ้านช่วงวัยกลางคนขึ้นไป รวมถึงคนที่มีโรคประจำตัว นอนหลับและเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุต่อเนื่องกันกว่า 10 ศพ ในระยะ 2-3 เดือนที่ผ่านมา จนทำให้ชาวบ้านต่างพากันหวาดผวา โดยเชื่อว่ามีวิญญาณร้ายตามเอาชีวิตคนในพื้นที่

            โดยภายในหมู่บ้านเกือบทุกหลังจะมีหุ่นที่ทำขึ้นมาง่าย ๆ มาปักไว้เเล้วสวมเสื้อสีแดงพร้อมเขียนข้อความแก้เคล็ด อาทิ บ้านนี้ไม่มีคนเป็นลม ไม่มีคนแก่ กลายเป็นที่สนใจของคนที่สัญจรผ่านไปมาว่าเกิดอะไรขึ้นกับหมู่บ้านนี้

ผวาวิญญาณร้าย ! ชาวบ้านแห่ปักหุ่นหน้าบ้าน หลังตายปริศนานับสิบราย

            จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านซึ่งเป็นเจ้าของร้านชำ เปิดเผยว่า ชาวบ้านเริ่มนำหุ่นดังกล่าวมาปักไว้หน้าบ้านประมาณเดือนกว่าเเล้ว หลังจากที่มีคนวัย 50 ปีขึ้นไปเสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งมีการร่ำลือกันว่าก่อนหน้านี้มีชาวบ้านคนหนึ่งใน ต.ไชยมนตรี นอนหลับเเละฝันว่ามีรถบรรทุกโลงศพจำนวนมากเกิดเสียหลักมาเทกระจาดที่คลองชลประทานเเละมีคนเสียชีวิตหลายคน นอกจากนี้ยังมีโลงศพตกไปทั่วบริเวณ หลังจากนั้นก็มีคนนอนหลับเเละเสียชีวิตอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ 3 ตำบลดังกล่าว รวมแล้วประมาณ 10 ศพ จึงทำให้ข่าวลือดังกล่าวแพร่กระจายออกไป

            ทั้งนี้ในทางวิทยาศาสตร์จะเรียกการเสียชีวิตในลักษณะนี้ว่า การไหลตาย ซึ่งแพทย์จะระบุการเสียชีวิตว่า หัวใจวาย หัวใจล้มเหลวกะทันหัน แต่เนื่องจากชาวบ้านไม่เคยเห็นเค้าลางว่าจะเกิดเรื่องนี้มาก่อนเเละยังเป็นเหตุการณ์ที่เกิดต่อเนื่องโดยไล่ไปทีละหมู่บ้านใน 3 ตำบล ทำให้เชื่อว่าเป็นวิญญาณร้ายตามเอาชีวิตคนในพื้นที่ จึงทำหุ่นมาปักเพื่อแก้เคล็ด คลายความหวาดกลัว และทำเพื่อความสบายใจของคนในบ้านด้วย ซึ่งภายหลังจากปักหุ่นก็ไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก แต่ก็มีคนตายเกิดขึ้น ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวไม่ได้ปักหุ่นไว้จึงทำให้ชาวบ้านต่างพากันร่ำลือว่ามีวิญญาณร้ายจริง

ผวาวิญญาณร้าย ! ชาวบ้านแห่ปักหุ่นหน้าบ้าน หลังตายปริศนานับสิบราย


ภาพจาก  รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวาวิญญาณร้าย ! ชาวบ้านแห่ปักหุ่นหน้าบ้าน หลังตายปริศนานับสิบราย โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2558 เวลา 13:22:03 9,974 อ่าน
TOP