x close

เหลือเชื่อ ! ตะปูฝังลึกขนาดนี้ ตาไม่บอด ผ่าออกก็กลับบ้านได้เฉย





               หนุ่มวัย 27 ปี ประสบอุบัติเหตุตะปูปักมิดเข้าไปในตา แต่ตาไม่บอด หมอผ่าเสร็จก็กลับบ้านได้ ไม่นานก็กลับมามองเห็นเหมือนเดิมแล้ว

                เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ  เปิดเผยเคสการแพทย์สุดหวาดเสียว หนุ่มวัย 27 ปี มาพบแพทย์ในสภาพที่ตะปูยาวกว่า 3 นิ้ว ฝังลงไปในดวงตา แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า นี่ไม่ได้ทำให้เขาตาบอด แถมยังกลับบ้านได้ทันทีไม่ต้องนอนค้างโรงพยาบาลอะไรด้วย

                เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในรัฐแมสซาชูเซตส์ของสหรัฐฯ หนุ่มวัย 27 ปี ซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแมสซาชูเซตส์ เจเนอรัล ในเมืองบอสตัน อย่างเร่งด่วน หลังจากที่กำลังตัดหญ้าด้วยเครื่องตัดหญ้า แล้วเครื่องดันเหวี่ยงตะปูตัวหนึ่งมาปักที่ตาเขาพอดี



                แต่เมื่อแพทย์ได้เอกซเรย์ดูก็พบว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบร้ายแรงอย่างภาพที่เห็น เพราะตะปูปักเข้าไปเฉียดเส้นเลือดสองเส้นที่นำเลือดเข้าสู่สมองและดวงตาอีกข้าง แถมมันก็ไม่ได้ทำให้เขาตาบอดด้วยซ้ำ ซึ่งก็ถือว่าเขาโชคดีมาก ๆ เพราะถ้าหากตะปูปักในจุดที่เคลื่อนไปอีกเพียงไม่กี่มิลลิเมตร เขาอาจจะอาการสาหัสเลยทีเดียว

                อย่างไรก็ดี แพทย์ได้ลงมือผ่าตัดเอาตะปูออกอย่างระวัง และหลังผ่าตัดหนุ่มรายนี้ก็ฟื้นขึ้นมาภายในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น ก่อนที่หมอจะฉีดยากันบาดทะยักและให้ยาปฏิชีวนะ แล้วอนุญาตให้เขากลับบ้านได้ และใช้เวลาพักฟื้นดวงตานาน 8 สัปดาห์ก็สามารถกลับมามองเห็นได้เหมือนเดิม




 ภาพจาก Massachusetts General Hospital






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหลือเชื่อ ! ตะปูฝังลึกขนาดนี้ ตาไม่บอด ผ่าออกก็กลับบ้านได้เฉย โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:30:32 9,251 อ่าน
TOP