x close

ลูกสาวประธานโคเรียนแอร์ถูกปล่อยตัว ศาลรับอุทธรณ์เว้นโทษคุก รอลงอาญา 2 ปี



ลูกสาวประธานโคเรียนแอร์ถูกปล่อยตัว ศาลรับอุทรณ์เว้นโทษคุก รอลงอาญา 2 ปี

                นางโช ฮยอน อา ลูกสาวประธานโคเรียนแอร์ ถูกปล่อยจากคุกแล้ว หลังศาลรับคำอุทธรณ์ ลดโทษเหลือคุก 10 เดือน รอลงอาญา 2 ปี

                วันที่ 22 พฤษภาคม 2558 สำนักข่าวบีบีซี  มีรายว่า ศาลเกาหลีมีคำตัดสินตามการอุทธรณ์จองนางโช ฮยอน อา หรือ ฮีธเทอร์ โช อดีตรองประธานและลูกสาวประธานสายการบินโคเรียนแอร์ พ้นจากโทษจำคุก 3 ปี เหลือจำคุก 10 เดือน และรอลงอาญา 2 ปี จากคดีวีนถั่วที่อื้อฉาว ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2557

                โดยการพิจารณาล่าสุดเห็นตามคำอุทธรณ์ของนางโชว่า เธอไม่ใช่สาเหตุให้ต้องเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน อย่างไรก็ตามนางโชยังคงมีความผิดฐานทำร้ายร่างกายพนักงาน

ลูกสาวประธานโคเรียนแอร์ถูกปล่อยตัว ศาลรับอุทรณ์เว้นโทษคุก รอลงอาญา 2 ปี

                ทั้งนี้ คดีวีนถั่วที่อื้อฉาวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2557 เมื่อนางโชสั่งเครื่องบินโคเรียนแอร์ลำที่เธอโดยสารอยู่ ให้วกกลับไปยังเกทที่สนามบินจอห์น เอฟ เคนเนดี้ เพื่อไล่หัวหน้าพนักงานต้อนรับลง เหตุไม่พอใจที่เสิร์ฟถั่วแมคคาเดเมียผิดวิธี นางโชถูกจับในวันที่ 30 ธันวาคม และในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ศาลได้พิจารณาตัดสินโทษจำคุก 3 ปี ก่อนจะยื่นอุทธรณ์จนได้รับการพิจารณาลดโทษดังกล่าว

                สำหรับคดีวีนถั่วนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างจากชาวเกาหลี เกี่ยวกับแวดวงธุรกิจแบบครอบครัว ที่มักทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย


ภาพจาก JUNG YEON-JE / AFP





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวประธานโคเรียนแอร์ถูกปล่อยตัว ศาลรับอุทธรณ์เว้นโทษคุก รอลงอาญา 2 ปี อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2558 เวลา 18:06:56 19,622 อ่าน
TOP