x close

หลวงตาจันทร์ ถูกเสือตะปบ ไม่จริง ลูกศิษย์ โต้ข่าวแค่ตกบันได


 
              ลูกศิษย์เผย "หลวงตาจันทร์" เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตามหาบัว ตกบันได ปัดถูกเสือตะปบหน้าบาดเจ็บ - แพทย์ผ่าตัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดกลับวัดได้ 1-2 วันนี้

              วันนี้ (24 พฤษภาคม 2558) ความคืบหน้ากรณี "พระวิสุทธิสารเถร" หรือ "หลวงตาจันทร์" เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตามหาบัว ที่ถูกเสือโคร่งขนาดใหญ่ อายุ 7-8 ปี ซึ่งเป็นเสือที่เลี้ยงไว้กัดเข้าที่แขนและถูกตะปบเข้าที่หน้าได้รับบาดเจ็บสาหัส จนถูกนำตัวส่งไอซียูเป็นการด่วน ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น



              ล่าสุด ผู้ใกล้ชิด ระบุว่า คณะแพทย์ได้ทำการผ่าตัดหลวงตาจันทร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อาการปลอดภัย และได้ออกจากห้องผ่าตัดไปยังห้องพักผู้ป่วยของโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าเยี่ยมโดยเด็ดขาด ส่วนหลวงตาจันทร์ถูกเสือตะปบจนล้มไปนอนอยู่กับพื้น ประกอบกับมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจและเบาหวาน ซึ่งทางแพทย์จะมาแถลงอาการให้ทราบกันอีกครั้ง
 
              ส่วนทางด้าน พ.ต.อ. ศุภิฎพงศ์ ภักดิ์จรุง รองประธานมูลนิธิหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะที่หลวงตาจันทร์กำลังเดินจูงเสือ ชื่อ "เจ้าเหินฟ้า"อยู่นั้น จังหวะที่ดึงเชือกคล้องคอ ปรากฏว่า เสือเกิดอาการตกใจและใช้เล็บตะปบเข้าไปยังใบหน้าระหว่างหน้าผากมาจนถึงริมฝีปาก



              นอกจากนี้ เจ้าเหินฟ้ายังใช้ปากกัดเข้าที่แขนขวาของเจ้าอาวาส 1 ครั้งแล้วก็ปล่อย คล้ายกับว่าจะเล่นด้วย ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวนับ 100 คน ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เห็นเหตุการณ์ ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากอากาศร้อนจัด จนทำให้เสือมีอาการหงุดหงิด ประกอบกับหลวงตาจันทร์ไปต่างประเทศเป็นเวลานาน เสืออาจจะจำไม่ได้

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ. ศุภิฎพงศ์ ได้อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมว่า  ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ พอทราบข่าวในบ่ายวานนี้ก็ได้รีบเดินทางกลับไปยังวัดดังกล่าว โดยได้สอบถามผู้ที่อยู่ในวัดก็ได้ข้อมูลมาไม่ตรงกัน บางกระแสบอกว่าตกจากบันไดวัดและไม่มีใครยืนยันได้ว่าท่านเจ้าอาวาสวัดถูกเสือตะปบ 

           ด้าน กำนันสุภาพ กอฟัก ลูกศิษย์คนสนิทผู้ดูแลเสือหลวงตาบัวและมารับเฝ้าดูอาการตลอดทั้งคืน เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสตกจากบันไดไม่ได้ถูกเสือตะปบตามที่ได้เป็นข่าว ส่วนอาการหลวงพ่อล่าสุดขณะนี้แพทย์ได้ผ่าตัดข้อมือขวาเป็นที่เรียบร้อย ห่วงอย่างเดียวก็คือโรคหัวใจที่เป็นโรคประจำตัวมานาน เพราะหกล้มค่อนข้างรุนแรง ส่วนอาการอย่างอื่นเป็นปกติแล้วทุกอย่างสามารถเดินเองและฉันอาหารได้พูดคุยตามปกติ ท่านฝากลูกศิษย์และประชาชน ไม่ต้องเป็นห่วง คาดว่าจะกลับวัดได้ภายใน 1-2 วันนี้ ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ในห้องปลอดเชื้อ







ภาพจาก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงตาจันทร์ ถูกเสือตะปบ ไม่จริง ลูกศิษย์ โต้ข่าวแค่ตกบันได อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:28:08 27,562 อ่าน
TOP