x close

เริ่มเคลื่อนย้ายสรีรสังขาร หลวงพ่อคูณ ไปห้องเรียนแพทย์ ประชาชนรอส่งเนืองแน่น


เปิดกราบสรีระสังขาร หลวงพ่อคูณ วันสุดท้าย เตรียมเคลื่อนย้ายไปห้องเรียนแพทย์เย็นนี้

เปิดกราบสรีระสังขาร หลวงพ่อคูณ วันสุดท้าย เตรียมเคลื่อนย้ายไปห้องเรียนแพทย์เย็นนี้

          เคลื่อนขบวนสรีรสังขาร หลวงพ่อคูณ ไปยังคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ประชาชนรอส่งขบวนได้ตลอด 2 ข้างทาง 

          วันนี้ (24 พฤษภาคม 2558) ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้มีกำหนดการเคลื่อนสรีรสังขาร หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จากศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไปจัดเก็บไว้ที่ห้องเรียนบนชั้น 7 ของคณะแพทยศาสตร์ บริเวณโรงพยาบาลศรีนครินทร์ โดยจะร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในการอำนวยความสะดวกและเพื่อความเป็นระเบียบตลอดระยะทาง

          โดยเจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้ประชาชนมารอส่งขบวนตลอด 2 ข้างทาง และอาจพิจารณาให้ประชาชนได้ร่วมวางดอกไม้ตามจุดต่าง ๆ รอบหอประชุม นอกจากนี้จะมีการถวายภัตตาหารเพลในเวลา 11.00 น. ก่อนเริ่มพิธีทอดผ้าบังสุกุลในเวลา 13.00 น. ทั้งนี้คาดว่าจะเริ่มเคลื่อนย้ายสรีรสังขารประมาณ 15.00-16.00 น.

เปิดกราบสรีระสังขาร หลวงพ่อคูณ วันสุดท้าย เตรียมเคลื่อนย้ายไปห้องเรียนแพทย์เย็นนี้

          สำหรับการเคลื่อนย้าย จะมีเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร 8 นาย เป็นผู้ยกโลงเย็นออกจากหอประชุม โดยมีพระผู้ใหญ่จูงนำหน้า ตามมาด้วยพระบวชใหม่กว่า 100 รูป จากนั้นเคลื่อนที่ไปขึ้นรถเพื่อเดินทางออกจากศูนย์ประชุม โดยใช้เส้นทางถนนกัลปพฤกษ์ เลี้ยวขวาตรงแยกวัดป่าอดุลยาราม เลี้ยวซ้ายตรงสามแยกถนนกัลปพฤกษ์ และตรงไปเข้าโรงพยาบาลศรีนครินทร์ สำหรับประชาชนที่จะมารอส่งที่โรงพยาบาล คณะแพทยศาสตร์จะจัดพื้นที่รอและพื้นที่จอดรถไว้รองรับ แต่อนุญาตให้อยู่ด้านล่างเท่านั้น

          ทั้งนี้หลังจากนำสรีรสังขารเคลื่อนไปจนถึงชั้น 7 แล้ว จะมีการสวดบังสุกุลและทำพิธีขอขมา ถือเป็นการเสร็จสิ้นการเคลื่อนย้าย หลังจากนั้นภาควิชากายวิภาคศาสตร์จะเป็นผู้รับผิดชอบการดองร่างในอ่างซึ่งสั่งทำขึ้นเสร็จเรียบร้อยแล้วต่อไป

          ขณะที่บรรยากาศในงานบำเพ็ญกุศลสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ ในวันสุดท้ายเมื่อวานนี้ (23 พฤษภาคม) มีประชาชนหลายแสนคนเดินทางมากราบไหว้ ส่งผลให้การจราจรเส้นมิตรภาพรวมถึงถนนมะลิวัลย์นั้นติดขัดตลอดทั้งวัน ประกอบกับทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้จัดรถไฟฟรีสำหรับประชาชนที่จะเดินทางมากราบไหว้สรีระของหลวงพ่อคูณ โดยลงที่สถานีรถไฟขอนแก่น ก่อนขึ้นรถสองแถวที่ทางจังหวัดจัดเตรียมไว้รับส่งมายังงาน ยิ่งส่งผลให้รถติดหนักมากยิ่งขึ้น



          คืบหน้าในเวลา 15.30 น. วันนี้ (24 พฤษภาคม) เจ้าหน้าที่ได้เริ่มยกโลงนำสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ เคลื่อนย้ายออกจากหอประชุมแล้ว โดยมีประชาชนผู้จำนวนมากมารอกราบหลวงพ่อคูณอย่างเนืองแน่นทั้ง 2 ฝั่งถนน ขณะที่ประชาชนบางส่วนได้นำผ้าที่พกติดตัวมาวางตามแนวที่ขบวนรถจะเคลื่อนผ่านเพื่อให้เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต 







***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 15.59 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2558
ติดตามข่าว หลวงพ่อคูณ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT ,@towises , @Richart_NOW26  
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มเคลื่อนย้ายสรีรสังขาร หลวงพ่อคูณ ไปห้องเรียนแพทย์ ประชาชนรอส่งเนืองแน่น อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2562 เวลา 10:43:44 28,139 อ่าน
TOP