x close

เด็กมะกันวัย 11 ฉลาดเป็นกรด อายุแค่นี้คว้าปริญญารวดเดียว 3 สาขา


เด็ก 11 คว้าปริญญา 3 ใบ

เด็ก 11 คว้าปริญญา  3 ใบ

            เด็กมะกันวัย 11 ฉลาดเป็นกรด อายุแค่นี้คว้าปริญญารวดเดียว 3 สาขา หลังเพิ่งจบมัธยมปลายปีที่แล้ว เผยมีแผนเรียนแคลคูลัสต่อซัมเมอร์นี้

            วันที่ 22 พฤษภาคม 2558 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ มีรายงานว่า ทานิชก์ อับราฮัม เด็กชายชาวอเมริกันวัย 11 ปี ได้กลายมาเป็นหนึ่งในผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสหรัฐฯ ที่อายุน้อยที่สุดในโลก หลังเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทานิชก์ได้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยอเมริกันริเวอร์ ในเมืองแซคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยปริญญา 3 สาขา คือ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาต่างประเทศ

            ทานิชก์ ยังเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เขารู้สึกดีที่สามารถจบการศึกษาพร้อมกับปริญญาใน 3 สาขา อย่างไรก็ตามความสำเร็จดังกล่าวไม่ได้ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเขา และเขายังมีแผนลงทะเบียนเรียนต่อในหลักสูตร แคลคูลัส 2 ในซัมเมอร์นี้ด้วย

            ในปี 2557 ทานิชก์ได้กลายมาเป็นที่โด่งดังในฐานะเด็กชายผู้จบการศึกษาระดับมัธยมปลาย ด้วยวัยเพียง 10 ปี โดยที่ผ่านมาเด็กชายได้ศึกษาวิชาเรียนต่าง ๆ ด้วยตนเองที่บ้าน ภายใต้การสอนของแม่ หลังจากที่เขารู้สึกเบื่อหน่ายชั้นเรียนปกติในโรงเรียน

            ทั้งนี้แม้ว่าโฆษกของมหาวิทยาลัยจะยังไม่สามารถยืนยันได้ ว่าทานิชก์เป็นผู้สำเร็จการศึกษาที่อายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสหรัฐฯ หรือไม่ แต่ในปีที่ผ่านมานั้นเขาเป็นบัณฑิตที่อายุน้อยที่สุดอย่างแน่นอน

ภาพจาก ‏@iScienceLuvr 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กมะกันวัย 11 ฉลาดเป็นกรด อายุแค่นี้คว้าปริญญารวดเดียว 3 สาขา โพสต์เมื่อ 24 พฤษภาคม 2558 เวลา 13:35:19 33,533 อ่าน
TOP