x close

รวบแล้ว มือพ่นสัญลักษณ์อนาธิปไตยที่ศาล ฉุนคดีรุ่นพี่ถูกทหารยิงดับไม่คืบ





          รวบแล้ว มือพ่นสีสเปรย์สัญลักษณ์อนาธิปไตยที่ศาลอาญา เจ้าตัวรับแค้นแทนรุ่นพี่คดีไม่คืบหลังถูกทหารยิงเสียชีวิต ขณะขับรถผ่านย่านบางเขน

          วันที่ 26 พฤษภาคม 2558 พ.ต.อ. ภาณุเดช สุขวงศ์ ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน กล่าวถึงคดีฉีดพ่นสัญลักษณ์ ป้ายศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อเวลา 00.40 น. มีผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 คน ได้เดินมาบริเวณป้ายศาลอาญา และใช้สีสเปรย์ฉีดที่ป้ายศาลาอาญา ก่อนจะเดินออกไป อย่างไรก็ตามตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุตามภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้

          ความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน จับกุมนายณัฐพล เข็มเงิน อายุ 22 ปี อดีตนักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านรัชดาภิเษก ผู้ต้องหาก่อเหตุ พ่นสีสเปรย์ คล้ายสัญลักษณ์อนาธิปไตย ที่บริเวณป้ายหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่กองถ่ายละครชื่อดัง ย่านจังหวัดนนทบุรี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

          ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เนื่องจากต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับรุ่นพี่ที่ถูกยิงเสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านย่านบางเขน เมื่อคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาตำรวจสามารถจับกุมสิบตรี วัชรพงศ์ ชูรัตน์ ทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ แต่คดีไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร จึงเกิดความคับแค้นใจ และต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม จึงฉีดพ่นสัญลักษณ์อนาธิปไตย เพราะเห็นว่าทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน และยอมรับว่าสิ่งที่ทำมีความผิด แต่ต้องการระบายและเรียกร้องความถูกต้องเท่านั้น

world_id:5564287638217afa2f000000


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว มือพ่นสัญลักษณ์อนาธิปไตยที่ศาล ฉุนคดีรุ่นพี่ถูกทหารยิงดับไม่คืบ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:11:40 11,121 อ่าน
TOP