x close

โซเชียลตื่น ! ปรากฏการณ์อุกาฟ้าเหลือง พัทยาฟ้าเปลี่ยนสี ผวาภัยพิบัติ



โซเชียลตื่น ! ปรากฏการณ์อุกาฟ้าเหลือง พัทยาฟ้าเปลี่ยนสี ผวาภัยพิบัติ

              ฮือฮา ! ชาวโซเชียลโพสต์ปรากฏการณ์ท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทั่วฟ้าเมืองพัทยาและใกล้เคียง เรียกว่า อุกาฟ้าเหลือง หวั่นเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่

              วันนี้ (26 พฤษภาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก เรารักด่านพัทยา  ได้โพสต์ภาพปรากฏการณ์บนท้องฟ้าสุดแปลกที่สร้างความฮือฮาทั่วโลกโซเชียล โดยปรากฏการณ์ดังกล่าวเรียกว่า อุกาฟ้าเหลือง เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 พฤษภาคม 2558 เวลาประมาณ 18.00 น. ทำให้ท้องฟ้าทั่วบริเวณเมืองพัทยา และบริเวณใกล้เคียงมีสีเหลือง สร้างความแปลกใจและกังวลแก่ผู้ที่พบเห็น เนื่องจากตรงกับความเชื่อของคนโบราณว่าเป็นสัญญาณเตือนก่อนเกิดเหตุภัยพิบัติครั้งใหญ่ ซึ่งว่ากันว่าปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้ เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2547 ก่อนที่จะเกิดเหตุสึนามิซัดถล่มภาคใต้ฝั่งอันดามัน ส่งผลให้บ้านเมืองและผู้คนล้มตายไปอย่างมาก

โซเชียลตื่น ! ปรากฏการณ์อุกาฟ้าเหลือง พัทยาฟ้าเปลี่ยนสี ผวาภัยพิบัติ

              โดยข้อความทั้งหมด มีดังนี้

              #พัทยา สืบเนื่องจากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18/5/58 เวลาประมาณ 18.00 น. เกิดปรากฏการณ์แปลก ๆ ที่คนโบราณเรียกกันว่า "อุกาฟ้าเหลือง" ชาวโซเซียลต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ หลังเกิดปรากฎการณ์อุกาฟ้าเหลือง ในช่วงเย็น ทำให้ท้องฟ้าทั่วบริเวณเมืองพัทยาและใกล้เคียงเป็นสีเหลือง ซึ่งตามความเชื่อของคนโบราณชี้ว่าเป็นสัญญาณเตือนภัยพิบัติใหญ่ ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้ก็เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2547 ก่อนที่จะเกิดเหตุสึนามิซัดถล่มภาคใต้ฝั่งอันดามันในเวลาต่อมา

              สำหรับปรากฏการณ์อุกาฟ้าเหลือง ตามหลักวิทยาศาสตร์ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอย่างหนึ่ง ซึ่งจะเกิดเมื่อมีพายุฝนฟ้าคะนอง ในเวลาอย่างนั้นท้องฟ้าจะมีเมฆชั้นต่ำมาก เมฆชั้นต่ำจะมีไอน้ำมาเกาะอยู่อย่างหนาแน่น ทำให้เกิดความชื้นสูง เมื่อพระอาทิตย์ส่องแสงกระทบละอองไอน้ำเหล่านี้มาสู่ตาเรา ละอองน้ำจะหักเหแสงสีแดงสู่ระบบการมองเห็น ท้องฟ้าก็กลายเป็นสีแดงส้มหรือเหลือง จะเกิดขึ้นช่วงก่อนดวงอาทิตย์ขึ้นหรือหลังดวงอาทิตย์ตก

              ปล. โพสต์นี้ไม่ได้มีเจตนาทำให้ประชาชนแตกตื่น มันเป็นเพียงปรากฏการณ์ธรรมชาติอย่างหนึ่งตามหลักวิทยาศาสตร์เท่านั้น อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด !!!


ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก เรารักด่านพัทยา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลตื่น ! ปรากฏการณ์อุกาฟ้าเหลือง พัทยาฟ้าเปลี่ยนสี ผวาภัยพิบัติ โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:10:03 54,685 อ่าน
TOP