x close

สุรพงษ์ กร้าว กลับมาเป็นรัฐบาลเมื่อไร คืนพาสปอร์ตให้ แม้ว แน่นอน





          สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เอาใจ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ลั่น คืนพาสปอร์ตให้อีกรอบ หากกลับมาเป็นรัฐบาล ยันไม่ได้พูดจาใส่ร้ายประเทศ ชี้มีสิทธิแจงข้อเท็จจริง

          วันที่ 27 พฤษภาคม 2558 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศได้มีคำสั่งยกเลิกหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 2 เล่ม ว่า เป็นอำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ได้สั่งยกเลิกไปครั้งหนึ่งแล้ว โดยให้เหตุผลว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศ และเมื่อตนมาเป็น รมว.ต่างประเทศ ก็สั่งให้คืนหนังสือเดินทาง เพราะตนเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ทำความเสียหายอะไรให้กับประเทศ

          อย่างไรก็ตามครั้งนี้ก็เป็นสิทธิ์ที่จะคิดเห็นอย่างไร เพราะเป็นอำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แต่ถ้าตนกลับมาเป็นรัฐบาลอีก ตนก็จะคืนหนังสือเดินทางให้ พ.ต.ท. ทักษิณ เหมือนเดิม เพราะมองว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ไม่ได้ทำความเสียหายอะไร การออกมาแสดงความคิดเห็นก็ไม่ได้สร้างความเสียหายอะไร อยู่ที่ประชาชนที่ได้รับฟังจะเชื่ออย่างไร ซึ่งการแสดงความเห็นถือเป็นสิทธิ์ที่จะปิดกั้นไม่ได้ เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นฝ่ายที่ถูกกระทำมาตลอด ก็ควรจะมีสิทธิ์ ที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ กร้าว กลับมาเป็นรัฐบาลเมื่อไร คืนพาสปอร์ตให้ แม้ว แน่นอน อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2558 เวลา 19:23:01 28,950 อ่าน
TOP