x close

เมื่อเครื่องบินดีเลย์ สายการบินเดลต้าใช้วิธีนี้ แก้ปัญหาผู้โดยสารโวยวายอยู่หมัด


          สายการบินเดลต้า สั่งพิซซ่าแจกผู้โดยสาร หลังจากที่เครื่องบินดีเลย์ไป 1 ชั่วโมง ชาวเน็ตชม เป็นวิธีการรับมือที่ฉลาดมาก

          เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2558 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น  รายงานว่า สายการบินเดลต้าแอร์ไลน์ส ที่บินจากเมืองฟิลาเดเฟียไปยังเมืองแอตแลนต้า ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงที่เมืองน็อกซ์วิลล์ รัฐเทนเนสซี่ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีพายุโหมกระหน่ำในสนามบินแอตแลนต้า ทำให้เที่ยวบินที่ต้องใช้เวลาบิน 2 ชั่วโมง ช้าออกไปเป็น 3 ชั่วโมง เหตุนี้จึงทำให้กัปตันและลูกเรือ คิดหาวิธีขอโทษผู้โดยสาร ด้วยวิธีการสุดคลาสสิก นั่นก็คือ เลี้ยงพิซซ่า

          "เราบินวนในอากาศระยะหนึ่งจากนั้นกัปตันจึงบอกว่า กัปตันจะเปลี่ยนเส้นทางนำเครื่องไปลงจอดที่เมืองน็อกซ์วิลล์ เนื่องจากพายุเหนือสนามบินในแอตแลนต้า" ผู้โดยสารคนหนึ่ง กล่าว

          และเพื่อเป็นการขอโทษลูกค้า กัปตันจึงสั่งพิซซ่ามาเลี้ยงเหล่าผู้โดยสาร ทำให้ผู้โดยสารใจชื้นขึ้น และมีผู้โดยสารหลายคนโพสต์ภาพบรรยากาศปาร์ตี้พิซซ่าบนเครื่องบินลงในโลกออนไลน์ จนได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก


          ด้านนายมอร์แกน เดอร์แรนท์ โฆษกของสายการบินเดลต้าแอร์ไลน์ส กล่าวว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของบริษัท ที่เมื่อสภาพอากาศทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิบัติการการบินต่อไปได้ เราก็อยากจะหาอาหารและเครื่องดื่มมาให้กับผู้โดยสารที่ต้องเจอกับเที่ยวบินที่ล่าช้ากว่าปกติ

          ด้านนายแดเนียล เบคเกอร์ หัวหน้าเว็บไซต์ Flightaware.com ได้ออกมาชื่นชมการเสิร์ฟอาหารเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ ว่า "อาหารสักมื้อนั้นสามารถช่วยให้คนใจเย็นลงได้ และเราจะสังเกตได้ว่า แนวโน้มที่ผู้โดยสารจะออกมาโวยวายจะลดน้อยลง เมื่อสายการบินเสิร์ฟอาหารหรือค็อกเทลฟรี ๆ"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อเครื่องบินดีเลย์ สายการบินเดลต้าใช้วิธีนี้ แก้ปัญหาผู้โดยสารโวยวายอยู่หมัด อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:49:52 54,403 อ่าน
TOP