x close

นายกฯ เปิดใจประเด็นการเมือง กลางโต๊ะอาหารสื่อมวลชน





          นายกฯ ร่วมโต๊ะอาหารกับ สื่อมวลชน เปิดใจทุกประเด็นการเมือง ชี้ผู้นำมีความสุขทุกวันไม่ได้ ฝันประเทศไทยเป็นมหาอำนาจ ยันเข้ามาทำงานเพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้ง ย้ำไม่เคยรังแกใคร ปัดประสาร ไตรรัตน์วรกุล เสียบเก้าอี้ ครม. เศรษฐกิจ แทน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รับเบื่อจ้อคืนความสุขแต่อยากให้ประชาชนได้รับสิ่งมีประโยชน์ เผยยังไม่ได้แจ้งความเอาผิด มาตรา 112 ทักษิณ ชินวัตร หมิ่นสถาบัน

          ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในวันนี้ (28 พฤษภาคม 2558) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล

          โดยระหว่างการร่วมวงรับประทานอาหารกับสื่อมวลชน นายกฯ ได้ เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ตนมีความเครียด เพราะคนที่เป็นผู้นำจะมีความสุขตลอดเวลาไม่ได้ ยิ่งอยู่ในช่วงที่ประเทศมีวิกฤต และความขัดแย้ง ทุกวันนี้ตนทำงานและใช้อำนาจเพื่อคนไทย ตนฝันอยากให้ประเทศไทยเป็นมหาอำนาจ และคนไทยมีอำนาจผ่านการเลือกตั้ง เร่งสร้างกฎหมายที่เป็นธรรมในสังคม

          นอกจากนี้วันก่อนตนได้มีโอกาสดูหนังเกี่ยวกับประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์น ประธานาธิบดีคนที่ 16 ของสหรัฐอเมริกา ที่ต่อสู้เพื่อการเลิกทาส จนมีคนตายกว่าแสนคน กว่าจะแก้ไขได้ก็ใช้เวลานาน โดยตนติดใจคำพูดในหนังที่ว่า ไม่เท่าเทียมไม่มีจริงในโลก แต่เราสามารถสร้างความเท่าเทียมได้ โดยการเขียนกฎหมายขึ้นมา ซึ่งเป็นเรื่องที่เรากำลังทำอยู่



          ทุกวันนี้ตนอ่านหนังสือพิมพ์ฉบับไหนที่เชื่อได้ตนก็รับและตัดเก็บไว้ และนำไปปรับปรุง ยืนยันว่าตนทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง และกำลังเตรียมการปฏิรูป ทั้งระบบราชการ ระบบการบริหาร การพัฒนาเกษตรของประเทศ ส่วนเรื่องความปรองดอง ตนได้พยายามให้ทุกฝ่ายที่ขัดแย้งหันหน้ามาคุยกัน ขอยืนยันตรงนี้ว่าไม่เคยรังแกใคร

          ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเอานายประสาร ไตรรัตน์วรกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย มาแทน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจนั้น ตนไม่ทราบ เพราะ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ก็สามารถทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้อยู่แล้ว

          สำหรับเรื่องกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่มีข่าวจะฟ้องร้อง พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น มีคนแจ้งความเยอะ แต่ตนไม่ได้เเจ้ง อย่างไรก็ตามระหว่างการดำรงตำแหน่งตนไม่เคยคุยกับอดีตนายกฯ คนใด และไม่มีความจำเป็นต้องติดต่อมา กรณีนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุลบอกว่า หากเป็นรัฐบาลจะคืนพาสปอร์ต ก็อยู่ที่สื่อมวลชนจะให้กลับมาไหม

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ระหว่างนายกฯ กำลังพูด นักข่าวก็พยายามที่จะขอให้นายกฯ หยุดพักรับประทานอาหาร แต่นายกฯ ก็ไม่หยุดพูดโดยกล่าวว่าเรื่องกินไว้ทีหลัง เพราะเรื่องปฏิรูปสำคัญกว่า คนจนยังมีอีกมาก

          นอกจากนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายกฯ ว่า เคยดูตนเองในรายการคืนความสุขบ้างหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ ตอบว่า เคยดู และกล่าวอีกว่า ตนก็รู้สึกเบื่อแต่อยากให้คนฟังสิ่งมีประโยชน์บ้าง


ภาพจาก ทวิตเตอร์  @WassanaNanuam
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เปิดใจประเด็นการเมือง กลางโต๊ะอาหารสื่อมวลชน อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:05:57 8,192 อ่าน
TOP