x close

สั่งปิด เวิลด์บันจี้จั๊มพ์ ป่าตอง ไม่มีกำหนด พบเปิด 13 ปี ไม่มีใบอนุญาต

สั่งปิด เวิลด์บันจี้จัมพ์ ป่าตอง ไม่มีกำหนด พบเปิด 13 ปี ไม่มีใบอนุญาต


              สั่งปิดไม่มีกำหนด บันจี้จั๊มพ์มรณะ หลังนักท่องเที่ยวคูเวตร่างกระแทกพื้นดับ เหตุสายยึดข้อต่อบริเวณข้อเท้าหลุดกลางอากาศที่ระดับความสูง 30 เมตร ด้านเจ้าของบอกเสียใจมาก ยืนยันรับผิดชอบทั้งหมด

              เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2558 นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมคณะ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ "เวิลด์บันจี้จั๊มพ์" หลังเกิดอุบัติเหตุสลดนักท่องเที่ยวชาวคูเวต กระโดดบัมจี้จั๊มพ์แล้วสายยึดข้อต่อบริเวณเท้าหลุดจากเชือก ทำให้ร่างกระแทกพื้นดินเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

สั่งปิด เวิลด์บันจี้จัมพ์ ป่าตอง ไม่มีกำหนด พบเปิด 13 ปี ไม่มีใบอนุญาต

              ทั้งนี้ นางเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งระงับการใช้อาคารดังกล่าวแบบไม่มีกำหนด หลังลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วพบว่า "เวิลด์บันจี้จั๊มพ์" เปิดมา 13 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีการยื่นขออนุญาตก่อสร้างตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ที่ผ่านมาทางเทศบาลเคยแจ้งให้มีการขออนุญาต แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการ จนถูกสั่งระงับการให้บริการใช้อาคารไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อต้นปี 2547 ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องดูกฎหมายใหม่ ที่เพิ่งบังคับใช้เกี่ยวกับเครื่องเล่นว่าตามขอบเขตตามกฎหมายแล้ว จะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง

สั่งปิด เวิลด์บันจี้จัมพ์ ป่าตอง ไม่มีกำหนด พบเปิด 13 ปี ไม่มีใบอนุญาต

              สำหรับ "เวิลด์บันจี้จั๊มพ์" เป็นอาคารชั้นเดียวริมสระน้ำ ส่วนเสาบันจี้จั๊มพ์ สูง 55 เมตร นายมนูญ นิลมั่น เจ้าหน้าที่ดูแลอุปกรณ์บันจี้จั๊มพ์ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ นายอับดุลลา อะเดล แคดดัมบาห์มาน อายุ 25 ปี ได้เข้ามาใช้บริการเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งก็มีการตรวจสอบอุปกรณ์เป็นอย่างดีก่อนกระโดด แต่เมื่อกระโดดไปแล้ว จังหวะที่ร่างของนายอับดุลลา กระเด้งที่ความสูง 30 เมตร จู่ ๆ ข้อต่อยึดข้อเท้าก็เกิดหลุดออกจากเชือก ทำให้ร่างนายอับดุลลา ตกลงกระแทกพื้นบริเวณข้างขอบสระน้ำ ตนตกใจมาก รีบเข้าไปช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่นายอับดุลลา ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

              พร้อมกันนี้ นายมนูญ ยืนยันว่า ทำงานที่นี่มา 6 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และอุปกรณ์ชุดนี้ก็เพิ่งเปลี่ยนได้ไม่นาน โดยปกติจะมีการเปลี่ยนทุก 3 เดือนอยู่แล้ว เช่นเดียวกับ นายวีนัส จันทร์วิบูลกุล เจ้าของเวิลด์บันจี้จั๊มพ์ ที่กล่าวว่า ตนและพนักงานรู้สึกเสียใจมาก พร้อมจะรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

สั่งปิด เวิลด์บันจี้จัมพ์ ป่าตอง ไม่มีกำหนด พบเปิด 13 ปี ไม่มีใบอนุญาต

              ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งข้อหาใด ๆ เนื่องจากต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานก่อน คาดว่าจะทราบผลภายใน 30 วัน



ภาพจาก siangtai.com , ครอบครัวข่าว 3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปิด เวิลด์บันจี้จั๊มพ์ ป่าตอง ไม่มีกำหนด พบเปิด 13 ปี ไม่มีใบอนุญาต อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2561 เวลา 16:11:15 26,023 อ่าน
TOP