x close

บิ๊กอ๊อด ลั่น ไม่สนโพลค้านเปิดกาสิโน ลุยเปิดเว็บไซต์แสดงความเห็น




         
          ผบ.ตร. ลั่น ไม่สนผลโพลค้านเปิดกาสิโน เตรียมเปิดเว็บไซต์สำรวจความคิดเห็น เชื่อเข้าถึงประชาชนมากกว่า พร้อมเผยรอบไทยมีกาสิโนมากกว่า 75 แห่ง ดูดเม็ดเงินปีละกว่า 5 แสนล้านบาท


          วันที่ 22 มิถุนายน 2558 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีที่เสนอแนวคิดการเปิดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์แบบครบวงจรถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทย ว่า การเสนอความคิดดังกล่าวออกไปนั้น เนื่องจากมองว่าถึงเวลาแล้วที่จะไม่ปล่อยให้เงินรายได้ในส่วนนี้รั่วไหลไปต่างประเทศ โดยยืนยันได้ว่าตำรวจยุคนี้ไม่ได้ต้องการใช้หวย หรือบ่อนมาเป็นหม้อข้าวหม้อแกงของตำรวจ แต่อยากให้นำเงินที่จะได้มาช่วยเหลือประชาชน คนยากคนจน จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ อาทิ ระบบการศึกษา, การคมนาคม, การรักษาพยาบาลของคนยากจน และด้านอื่น ๆ ซึ่งประชาชนทุกคนจะได้รับประโยชน์ดังกล่าว และสามารถแก้ปัญหาความเดือดร้อนจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

          ทั้งนี้ ไม่กังวลว่าการเสนอเรื่องดังกล่าวจะกระทบต่อตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นการเสนอความคิดเห็นส่วนตัวในฐานะประชาชนคนหนึ่ง และเล็งเห็นว่าการเปิดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์นั้นจะสามารถช่วยลดปัญหาการรับส่วยบ่อนการพนันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และช่วยให้มีบ่อนพนันผิดกฎหมายน้อยลง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถปราบปรามบ่อนการพนันผิดกฎหมายได้ง่ายขึ้น และอาจมีการพิจารณากฎหมายการพนันให้มีบทลงโทษรุนแรงขึ้น เพื่อป้องกันการลักลอบเปิดบ่อนพนันรายย่อย
 

          นอกจากนี้ยังสามารถรักษาเงินของคนไทยที่นำไปเล่นการพนันยังกาสิโนของประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะเห็นได้ชัดจากงานวิจัยของนักวิชาการว่ามีตัวเลขสูงถึงปีละ 4 - 5 แสนล้านบาท ที่ไหลไปประเทศเพื่อนบ้านให้อยู่ในประเทศไทย โดยจากการสำรวจพบว่า กาสิโนที่ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศเพื่อนบ้าน พบว่าประเทศเมียนมา มีบ่อนพนัน 14 แห่ง, ลาว 4 แห่ง, กัมพูชา 21 แห่ง, มาเลเซีย 1 แห่ง, สิงคโปร์ 2 แห่ง และที่มาเก๊า มีถึง 33 แห่ง รวมทั้งสิ้น 75 แห่ง และเป็นบ่อนที่ติดกับชายแดนของประเทศไทยถึง 40 แห่ง





          ส่วนกรณีที่มีสำนักโพลชื่อดัง 2 แห่งออกมาสำรวจความคิดเห็น และระบุว่าประชาชนไม่เห็นด้วยกับแนวคิดจัดสร้างเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์นั้น ตนเองไม่ได้ให้ความสำคัญกับผลสำรวจดังกล่าว เนื่องจากผลสำรวจความคิดเห็นดังกล่าวเป็นเพียงกลุ่มตัวอย่างของคนกลุ่มน้อยเท่านั้น และเชื่อว่าหากผลการสำรวจความคิดเห็นมีการเลือกกลุ่มตัวอย่างทั้งประเทศ ถามชาวไร่ชาวนา คนยากคนจนว่าเห็นด้วยหรือไม่ หากเอาเงินตรงนี้ไปแก้ปัญหาความเดือนร้อนที่กำลังเผชิญอยู่ จะเป็นข้อเท็จจริงมากกว่า โดยตนเองเตรียมจะจัดทำเว็บไซต์ เพื่อชี้แจงเป้าหมายวัตถุประสงค์ และข้อดีของเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ พร้อมกับทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน โดยมั่นใจจะสามารถเข้าถึงประชาชนได้มากกว่าการทำโพล 
 
          อย่างไรก็ตามการเปิดธุรกิจดังกล่าวในไทยจะต้องรับฟังความคิดจากประชาชนส่วนใหญ่ ซึ่งตนเองพร้อมจะรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย รวมถึงการคัดค้านเช่นกัน แต่อาจมีบุคคลบางกลุ่มที่คัดค้านแบบมีนัย เพราะหากมีการผลักดันให้มีการเปิดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์แบบถูกต้องตามกฎหมายจะส่งผลกระทบต่อผู้ที่ประกอบธุรกิจประเภทเดียวกันในประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเสนอข่าวเพื่อกลบกระแสข่าวถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กอ๊อด ลั่น ไม่สนโพลค้านเปิดกาสิโน ลุยเปิดเว็บไซต์แสดงความเห็น อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2558 เวลา 11:47:23 7,795 อ่าน
TOP